Nguồn vốn tín dụng ưu đãi giải ngân kịp thời

Cập nhật, 17:16, Thứ Sáu, 15/01/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 14/1/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TX Bình Minh hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2020 và phương hướng kế hoạch năm 2021.

Theo NHCSXH thị xã đánh giá, trong năm 2020, nguồn vốn tín dụng ưu đãi tiếp tục được giải ngân kịp thời đến các đối tượng thụ hưởng chính sách ở tất cả các khóm ấp, thể hiện sự vào cuộc quyết liệt và phối hợp chặt chẽ giữa NHCSXH với chính quyền địa phương, hội đoàn thể các cấp.

NHCSXH đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể nhận ủy thác, thường xuyên tổ chức kiểm tra chất lượng hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, xử lý kịp thời các khoản nợ có vấn đề, nộp lãi chậm và đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, nợ đến hạn.

Nguồn vốn tín dụng chính sách giúp nhiều người nghèo đổi mới tư duy, cách nghĩ cách làm, biết tính toán lợi ích kinh tế mà đồng vốn mang lại, tiếp kiệm trong tiêu dùng, sử dụng vốn có hiệu quả bằng nhiều loại hình sản xuất đa dạng…

Nhiều tổ tiết kiệm và vay vốn được thành lập và hoạt động theo đúng quy định, trên địa bàn thị xã hiện có 218 tổ thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý.

Cùng với đó, việc triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách đã góp phần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, các ngành đối với tín dụng chính sách.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC