Hoạt động ngân hàng ổn định, kịp thời hỗ trợ khách hàng

Cập nhật, 05:39, Thứ Sáu, 15/01/2021 (GMT+7)

Ngày 13/1/2021, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Vĩnh Long hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021. Theo đánh giá của NHNN Vĩnh Long, trong năm 2020, tuy tình hình kinh tế- xã hội khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng hoạt động ngân hàng duy trì được sự ổn định, các chỉ số hoạt động của ngành vẫn duy trì tăng trưởng về nguồn vốn hoạt động, dư nợ cho vay, tỷ lệ nợ xấu/ tổng dư nợ được kiểm soát trong mức cho phép…

Bên cạnh, các chính sách hỗ trợ khách hàng vay bị ảnh hưởng dịch COVID-19 được thực hiện quyết liệt, nhanh chóng và đã hỗ trợ kịp thời cho khách hàng trong giai đoạn khó khăn. Các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, các giao dịch thanh toán qua internet banking, mobile banking tăng cao… dần làm thay đổi thói quen trong thanh toán của người dân.

Mặt bằng lãi suất huy động, cho vay giảm hỗ trợ tích cực cho khách hàng vay vốn. Số dư nguồn vốn huy động đến 31/12/2020 đạt 42.234 tỷ đồng, tăng 2.997 tỷ đồng so với năm 2019, trong khi dư nợ đạt 34.136 tỷ đồng, tăng 5.629 tỷ so năm trước. Đáng chú ý, tổng dư nợ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 là 4.446 tỷ đồng, với 5.600 khách hàng, trong đó có 198 doanh nghiệp dư nợ 2.531 tỷ đồng.

Các tổ chức tín dụng đã thực hiện các biện pháp hỗ trợ như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; miễn, giảm lãi suất; triển khai các gói tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch COVID-19… Cùng với đó là các biện pháp hỗ trợ khác như: giảm phí dịch vụ, cải cách thủ tục trong cho vay, khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt.

TRẦN PHƯỚC