Hệ thống ngân hàng đảm bảo hoạt động thông suốt

Cập nhật, 16:26, Thứ Năm, 02/04/2020 (GMT+7)

+ Giảm 50% phí qua Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chi nhánh Vĩnh Long cho biết để triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách của ngành NH nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch COVID-19, NHNN đã chỉ đạo các biện pháp đảm bảo hệ thống NH hoạt động thông suốt tại các điểm giao dịch và các máy ATM.

Theo NHNN, dịch vụ NH là lĩnh vực thiết yếu cần phải duy trì hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trên cơ sở đó, NHNN chỉ đạo toàn hệ thống các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai nghiêm túc, quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch như đảm bảo an toàn hoạt động tại nơi giao dịch; các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Theo dõi sát các chỉ đạo tiếp theo của Thống đốc, các cấp, các ngành có liên quan để cập nhật, bổ sung và tổ chức triển khai thực hiện kịp thời.

Xây dựng các kịch bản kinh doanh chi tiết nhằm mục tiêu đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục, không để gián đoạn trong mọi tình huống.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là cho vay để duy trì và khôi phục các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch. Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt...

+ NHNN đã ban hành Thông tư số 04/2020/TT-NHNN điều chỉnh giảm 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên NH và có hiệu lực kể từ ngày 1/4/2020 đến 31/12/2020.

Theo đó, các tổ chức tín dụng điều chỉnh giảm phí dịch vụ chuyển tiền qua hệ thống thanh toán điện tử liên NH của NHNN cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng số tiền giảm phí mà NHNN đã điều chỉnh giảm cho tổ chức tín dụng, chi nhánh NH nước ngoài; khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh NH nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NHNN đã thực hiện.

TRẦN PHƯỚC- THANH LÂM