Một số cơ sở, doanh nghiệp chưa quan tâm nhiều đến công tác khuyến công

Cập nhật, 05:25, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)

Ông Vũ Ngọc Tú- Phó Giám đốc Sở Công thương- cho biết: Trong 10 năm qua, sở đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp triển khai 80 đề án khuyến công, với tổng kinh phí 7,4 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 4 đề án xây dựng nhãn hiệu cho các mặt hàng truyền thống tại địa phương, gồm: gốm đỏ Vĩnh Long, dưa cải muối Tân Định, tàu hủ ky Mỹ Hòa, bánh tráng giấy Tường Lộc, khoai lang Bình Tân, cam sành Tam Bình, cam sành Tân Hội; hỗ trợ đăng ký 3 nhãn hiệu hàng hóa; hỗ trợ gần 40 cơ sở ứng dụng máy móc thiết bị công nghiệp mới vào sản xuất như: thiết bị cô đặc chân không trong dây chuyền sản xuất nước mắm độ đạm cao, ứng dụng máy ép đùn trong dây chuyền sản xuất thức ăn gia súc, dây chuyền lau bóng gạo, ứng dụng thiết bị đóng gói kẹo,…

Qua đó, góp phần giúp các cơ sở, doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh và dần khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Tuy nhiên, nhận thức về hoạt động khuyến công của một số cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn còn hạn chế, chưa quan tâm nhiều đến công tác khuyến công nên công tác triển khai các đề án đôi lúc còn chậm, chưa đúng tiến độ đề ra.

Do đó, sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đến các cơ sở, doanh nghiệp công nghiệp nông thôn để nâng cao nhận thức về công tác
khuyến công.

THẢO LY