Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm giả mạo nhãn mác "Made in Vietnam"

Cập nhật, 05:36, Thứ Năm, 13/06/2019 (GMT+7)

Theo BCĐ 389, hiện nay đã xuất hiện tình trạng hàng hóa sản xuất từ nước ngoài, hàng giả, hàng nhái, giả mạo xuất xứ, nhãn mác “Made in Vietnam” nhằm đánh vào thị hiếu người tiêu dùng ủng hộ hàng Việt Nam. 

Trong đó, tập trung vào nhóm mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, thời trang để gian lận thương mại gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp sản xuất trong nước và thiệt hại cho người tiêu dùng.

Đặc biệt gần đây, các công ty tư vấn giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng tổ chức trên địa bàn tỉnh diễn ra thường xuyên.

Nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh bình đẳng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, BCĐ 389 sẽ đẩy mạnh công tác kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ hồ sơ công bố, chất lượng sản phẩm tại các hội chợ, giới thiệu phân phối sản phẩm; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nhập lâu, phân phối lưu thông trên thị trường đối với các mặt hàng sản xuất ở nước ngoài nhưng lại gắn mác “Made in Vietnam” để gian lận thương mại, đánh lừa người tiêu dùng.

Đồng thời, vận động người dân không bao che, tiếp tay các hành vi gian lận thương mại, giả mạo xuất xứ, tích cực tham gia tố giác các hành vi mua bán hàng hóa giả mạo nhãn mác của Việt Nam.

THẢO LY