Thông tin muối hồng chữa được bệnh dịch tả heo Châu Phi là bịa đặt

Cập nhật, 05:33, Thứ Tư, 12/06/2019 (GMT+7)

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều thông tin trên các trang mạng xã hội giới thiệu một loại muối hồng có thể chữa được bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, các nhà khoa học khẳng định, dịch tả heo Châu Phi không có thuốc điều trị đặc hiệu và thông tin nói trên là bịa đặt nhằm trục lợi trên sự vất vả của nông dân.

Ngày 10/6, một chủ tài khoản Facebook chia sẻ trên một nhóm có tên: “Hội chăn nuôi heo Miền Nam” về thông tin đàn heo của gia đình an toàn trong bão dịch tả heo Châu Phi và đã xuất chuồng chỉ nhờ sử dụng muối hồng Himalaya.

Khi nhiều người còn đang hoang mang về hiệu quả thực sự của muối hồng, người này lập tức dẫn chứng các tài liệu liên quan đến tác dụng “thần kỳ” của muối hồng như bổ sung khoáng chất để tăng cường
sức khỏe.

Trước đó, một số tài khoản FB cũng chia sẻ thông tin sử dụng muối hồng Himalaya Qaisar đã cứu được đàn heo, thậm chí người này còn dẫn chứng nhiều hộ dân ở huyện Vũ Thư (Thái Bình) nấu cháo muối hồng cho heo ăn, đàn heo đã khỏe lại, tăng sức đề kháng(?!).

Theo PGS.TS.Phạm Ngọc Thạch (Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam), muối hồng không phải là “thần dược” như những lời quảng cáo của các nhà phân phối. Vì vậy, nông dân cần hết sức tỉnh táo trước những lời quảng cáo có cánh trên mạng, kẻo tiền mất
tật mang.

PV (theo VNN)