Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam-Indonesia

Cập nhật, 10:02, Thứ Ba, 29/12/2015 (GMT+7)

Chiều 28/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp ông Marwan Jafar, Bộ trưởng dẫn đầu đoàn đại biểu Bộ Phát triển làng, vùng kém phát triển và di cư Indonesia sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Bộ trưởng Bộ Phát triển làng, vùng kém phát triển và di cư Indonesia Marwan Jafar - Ảnh: VGP/Nguyên Linh
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Bộ trưởng Bộ Phát triển làng, vùng kém phát triển và di cư Indonesia Marwan Jafar - Ảnh: VGP/Nguyên Linh

Chào mừng đoàn đại biểu Indonesia sang thăm Việt Nam đúng dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (30/12/1955- 30/12/2015), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lâu năm giữa hai nước. Về kinh tế, Indonesia là đối tác kinh tế lớn thứ 4 của Việt Nam trong ASEAN và là một trong những nước đầu tư lớn ở Việt Nam. Hai nước cũng có mối quan hệ ngày càng tốt đẹp trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, giáo dục, du lịch.

 
Về nông nghiệp, hai nước đã ký Bản ghi nhớ hợp tác biển và nghề cá, thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực thủy sản cũng như giải quyết vấn đề liên quan đến việc tàu thuyền và ngư dân Việt Nam; ký Thỏa thuận hợp tác về kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm thủy sản.
 
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải bày tỏ, phát triển nông thôn và an ninh lương thực đang là những mục tiêu quan trọng của Chính phủ Việt Nam. Việt Nam cũng đã có chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn theo hướng bền vững. Việt Nam mong muốn hợp tác, tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với Indonesia về lĩnh vực phát triển nông thôn và xóa đói giảm nghèo, tranh thủ sự hỗ trợ nguồn lực quốc tế thực hiện các mục tiêu trên.
 
Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, Bộ trưởng Marwan Jafar cho biết chuyến công tác của đoàn Bộ Phát triển làng, vùng kém phát triển và di cư Indonesia đã có nhiều kết quả tích cực, hứa hẹn nhiều bước hợp tác mới trong lĩnh vực với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.
 
Bộ trưởng Bộ Phát triển làng, vùng kém phát triển và di cư Indonesia mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ đã được thiết lập lâu dài lên tầm cao mới, đi vào cụ thể, thiết thực, đặc biệt trong những lĩnh vực mà hai nước có tiềm năng, có sự tương đồng, trong đó có nông nghiệp, sản xuất và tiêu thụ nông sản, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống nông thôn mới./.

Theo http://baochinhphu.vn/Hoat-dong-cua-lanh-dao-Dang-Nha-nuoc/Thuc-day-hop-tac-nong-nghiep-Viet-NamIndonesia/244707.vgp