Khánh thành dây chuyền sản xuất xi măng lớn nhất Việt Nam

Cập nhật, 15:37, Thứ Hai, 28/12/2015 (GMT+7)

Ngày 27-12, tại khu kinh tế Nghi Sơn, Tập đoàn Công Thanh và UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khánh thành dây chuyền 2 của Nhà máy xi măng Công Thanh (ảnh)với công suất 12.500 tấn clinker/ngày, tương đương 3,6 triệu tấn xi măng/năm.

Khánh thành dây chuyền sản xuất xi măng lớn nhất Việt Nam
Khánh thành dây chuyền sản xuất xi măng lớn nhất Việt Nam

Dự án được đầu tư hệ thống, thiết bị công nghệ hiện đại nhất hiện nay của CHLB Đức với tổng số vốn lên tới 420 triệu USD.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, nhà máy xi măng Công Thanh có 2 dây chuyền sản xuất với tổng công xuất 15.000 tấn clinker/ ngày, tương đương 6 triệu tấn xi măng/năm, là nhà máy xi măng có quy mô và công xuất lớn nhất Việt Nam.

Ông Nguyễn Công Lý, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công Thanh cho biết, theo kế hoạch sản xuất, trong năm 2016 Tập đoàn Công Thanh đã ký kết với các đối tác phân phối chính thức sản phẩm với cơ cấu thị phần 70% tiêu thụ nội địa và 30% xuất khẩu sang các nước ASEAN.

“Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất clinker, nhiệt điện theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đồng thời đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng theo mặt bằng giá cả hợp lý, ổn định” – ông Nguyễn Công Lý chia sẻ.

Theo http://www.sggp.org.vn/congnghiepkt/2015/12/407454/