Que thử thai bằng nước bọt đầu tiên trên thế giới

Cập nhật, 09:39, Thứ Bảy, 20/11/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Salignostics- một công ty khởi nghiệp y tế có trụ sở tại Jerusalem (Israel), sắp tung ra thị trường bộ dụng cụ thử thai nhanh bằng nước bọt đầu tiên trên thế giới, sử dụng công nghệ mà công ty này phát triển cho các xét nghiệm SARS-CoV-2.

Công ty vừa thông báo họ sẽ bắt đầu thương mại hóa thử nghiệm que thử SaliStick vào đầu năm 2022, có độ nhạy 95% cho phụ nữ sử dụng sau khi họ bị trễ kinh.

Theo tờ Jerusalem Post, Salignostics đã thử nghiệm lâm sàng thành công với hơn 300 phụ nữ tại Israel, cả mang thai và không mang thai, cũng như hoàn thành hàng ngàn phân tích thử nghiệm khác.

Công ty này đang trong giai đoạn xin cấp giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật của Liên minh Châu Âu (chứng nhận CE).

Nước bọt chứa hơn 5.000 protein được xác định phản chiếu trạng thái sinh lý máu của một người. SaliStick có thể phát hiện hormone thai kỳ β-hCG trong nước bọt và mang lại tỷ lệ chính xác cao ngay thời kỳ đầu mang thai.

“Nước bọt là chìa khóa để chẩn đoán nhanh chóng vì nhiều lý do y tế. Về mặt bản chất, nó là phương tiện duy nhất không xâm lấn, dễ dàng và hợp vệ sinh để phát hiện hormone, vi rút và thậm chí cả bệnh tật”- TS.Guy Krief- đồng sáng lập kiêm Phó Giám đốc điều hành của Salignostics nói với tờ Thời báo Israel.

TUYẾT HUỲNH (Nguồn: The Times of Israel)