Hoa Hồng trò chuyện

Thương lắm, đau lắm...

Cập nhật, 10:38, Thứ Năm, 09/06/2016 (GMT+7)

Kính chào Hoa Hồng!

Thật sự mấy ngày nay tôi rất khổ sở không biết nên làm như thế nào nên viết lá thư này mong Hoa Hồng giải đáp thắc mắc dùm tôi.

Chuyện là thế này: Tôi năm nay 35 tuổi, đang là nhân viên không chuyên trách của xã. Tôi đã từng đổ vỡ trong hôn nhân một lần, cách đây 6 năm. Sau đó, tôi có quen một cô cũng vừa chia tay chồng.

Cô ấy hơn tôi một tuổi và chúng tôi đều không có con riêng. Sau một tháng quen nhau, chúng tôi dần dà yêu nhau. Chuyện tình cảm của chúng tôi suôn sẻ, vui vẻ từ đó đến giờ, nhưng cách nay hơn một tuần thì cô ấy không chịu gặp tôi, không nghe điện thoại của tôi (nhà tôi và nhà cô ấy cách nhau hơn 30 phút chạy xe honda).

Khi cô ấy bắt điện thoại thì lại bảo bận học bài thi tốt nghiệp (cô ấy đang học ĐH tại chức) và còn nói là gia đình cô ấy không đồng ý mối quan hệ này (cô ấy chưa đưa tôi về ra mắt gia đình lần nào hết) nên muốn chia tay với tôi.

Tôi có hỏi bạn cô ấy thì người đó cho biết cô ấy muốn dứt khoát với tôi, vì có nhiều người nói ra nói vào chuyện tình cảm của chúng tôi, nói rằng tôi xấu trai, tôi làm việc lương không cao thì sao lo cho cô ấy và cuộc sống sau này được.

Khi tôi gặp được cô ấy thì cô ấy còn lo lắng cho tôi nhiều lắm, còn thương tôi lắm. Thế nhưng khi tôi về nhà điện thoại cho cô ấy thì cô ấy bảo đừng lo lắng cho cô ấy nữa và cúp máy, rồi chặn cuộc gọi và tin nhắn của tôi.

Hơn một tuần nay, tôi rất đau khổ. Mong Hoa Hồng giúp tôi thoát khỏi cảnh này để tôi và cô ấy được sống bên nhau trọn đời. Thật sự tôi sẽ chịu không nổi khi rời xa cô ấy, vì tôi yêu cô ấy rất nhiều.

Một bạn đọc giấu tên

Cô ấy cùng lúc có nhiều động thái như không gặp, không nghe điện thoại, rồi chặn số điện thoại của bạn nữa… đã cho thấy quyết tâm muốn “cắt đứt dây chuông” rồi. Bạn hãy bình tĩnh mà xử lý, vì không ai có thể giải quyết tốt hơn bạn trong lúc này.

Theo Hoa Hồng, chuyện gì đến thì nó sẽ đến. Nếu như cô ấy yêu bạn thật nhiều thì bao nhiêu ý kiến “lời ong tiếng ve” đó có thể nào làm cho cô ấy chùn bước?

Ngược lại, cô ấy sẽ cùng bạn vạch ra kế hoạch để thay đổi tình hình, như chỉnh trang hình thức bạn trai để gây chú ý về nhìn và tạo thiện cảm (nếu bạn xấu trai); như động viên bạn tìm thêm việc làm tăng thu nhập (nếu như bạn trai thu nhập thấp). Đằng này, cô ấy âm thầm “cắp cụp”.

Giả sử như bạn thuyết phục được cô ấy quay trở lại với mình thì liệu có đảm bảo cuộc sống sau này hạnh phúc không, khi mà cô ấy đã để những tính từ buồn như”nghèo, “xấu trai” chi phối?

Thế nên, bạn ơi, hãy mạnh mẽ lên, dù thương lắm, đau lắm! Cuộc đời này không lấy đi hết hy vọng của con người đâu.

HOA HỒNG