Căng thẳng vì... đàn ông

Cập nhật, 13:24, Thứ Năm, 26/05/2016 (GMT+7)

Chưa bao giờ tôi lại hoang mang như thế, bởi tôi nghĩ mình sẽ sống độc thân. Thế nhưng những người xung quanh rất “ồn ào” bàn ra tán vào chuyện sống một mình của tôi làm tôi càng rất ngán, rất chán.

Tuổi thơ tôi không được may mắn như các bạn đồng lứa của mình. Ba mẹ tôi sống với nhau như là “nợ nhau” và những lời đanh tiếng đá cứ vùn vụt rơi vào những bữa cơm đắng chát nước mắt của mẹ. Có lẽ tôi sợ đàn ông từ đó nên khi thấy lá thư của một gã con trai học cùng khối lén nhét trong quyển sách cho tôi mượn, tôi đã không hề đọc mà xé toạc nó đi.

Sau này, cũng có vài người đàn ông đến với tôi nhưng sao tôi cứ hờ hững. Trai gái mà cứ lạnh lùng vậy nên cuối cùng thì họ ra đi, tìm cho mình bến đỗ yên lành, ấm áp hơn.

Tôi bây giờ bằng lòng với cuộc sống hiện tại, cảm thấy không bị phiền toái, không bị căng thẳng vì đàn ông. Thế nhưng người đời cứ nói sau lưng tôi là tôi “ế”, là tôi khó tính, khô khan…

Tôi cần một vài lời an ủi và cảm thông nhưng không biết chị Hoa Hồng có hiểu được điều đó.

BB

Nếu nói hiểu bạn thì Hoa Hồng không dám nói là hiểu, bởi với một người xa lạ cùng với vài hàng tâm sự thì làm sao có thể thấu hiểu được cơ chứ.

Nhưng, Hoa Hồng có thể thông cảm cho hoàn cảnh của bạn- một người không có tuổi thơ đáng nhớ như những đứa trẻ khác. “Vết khuyết tuổi thơ” ấy thật là tàn nhẫn, cứ đeo đuổi bạn khi bạn đã lớn. Đáng buồn thật!

Song, trước mắt bạn đừng lo lắng gì cả, nếu như cuộc sống hiện tại làm bạn thoải mái hơn, vui vẻ hơn. Sau đó, khi tâm đã bình, tinh thần đã ổn thì bạn nên đến gặp những chuyên gia tâm lý để họ có thể gỡ giúp bạn những hình ảnh “đáng quên” ngày nào và tư vấn cho bạn phải làm gì để có cuộc sống tốt đẹp hơn- dù là có đàn ông trong đời bạn hay là không.

Chúc bạn mãn nguyện và sống vui.

HOA HỒNG