Sóng gió đi qua, tình yêu ở lại

Cập nhật, 08:49, Thứ Năm, 26/11/2015 (GMT+7)

Chúng tôi có quãng thời gian dài sống bên nhau hạnh phúc. Có lẽ mọi chuyện sẽ êm xuôi như vậy, nếu không có sự tình cờ đưa đẩy sau khi chồng tôi được điều đi tỉnh khác công tác.

Lần đó, muốn tạo sự bất ngờ cho chồng, tôi bất ngờ đến nơi anh làm việc vào chiều cuối tuần và phát hiện rằng “mọi thứ không ổn”.

Do chồng tôi là người tỉnh khác điều tới nên được đơn vị bố trí một phòng nho nhỏ để nghỉ ngơi. Khi sắp xếp đồ đạc trong tủ áo của anh thì tôi phát hiện có một chiếc áo phụ nữ trong đó. Tôi hỏi thì anh lúng túng rồi trả lời “áo anh mua cho em”.

Tôi lấy làm lạ vì áo mua cho tôi mà sao không trao cho tôi trong khi áo đã được tháo mác và giặt giũ cẩn thận. Vì chuyện này, chiến tranh lạnh xảy ra một thời gian khá dài, tưởng đâu đường ai nấy đi rồi. Sau đó, tôi phát hiện mình mang thai.

Niềm vui đó đã làm “nóng” mối quan hệ giữa chúng tôi. Và từ đó cho đến khi sinh em bé, tôi không phát hiện thêm điều gì mờ ám của chồng. Chắc rằng chồng tôi vì sợ “lộn cổ xuống ao” mà đã chấm dứt chuyện “đi ăn đêm”. Tuy nhiên, khi ở nhà với con nhỏ, tôi lại lo “chuyện đó xảy ra”.

Mỹ Hạnh

Qua câu chuyện bạn kể, chưa thấy điều gì rõ ràng là anh ấy đã “đi ăn đêm”, ngoại trừ nghi vấn “chiếc áo lạ”. Thế nhưng, bạn chưa làm rõ được vấn đề, vì chưa có sự thừa nhận của anh ấy hay chứng cứ nào khác cho thấy điều bạn nghi ngờ.

Thế nên, thay vì ngồi đó tưởng tượng chuyện này chuyện kia, bạn hãy tìm sự thật. Người ta nói “ăn quen bén mùi” nên sẽ “Nửa đêm trống trở sang canh/ Lỡ ăn vụng dại đổ quanh chó mèo”. Cho nên, nếu đó là sự thật thì không chóng cũng chầy sẽ “lòi mặt chuột” mà thôi!

Nếu như sự thật đó vẫn còn đang tiếp diễn thì tùy tình hình, tình cảm,… mà bạn ứng xử nhé! Bạn bè và những người thân của bạn sẽ là những người hỗ trợ bạn hết mình, không bao giờ bỏ mặc bạn đâu. Còn nếu sự thật ấy (dù có hay không) đã đi vào quá khứ thì cũng tùy bạn phán xét và quyết định.

Hoa Hồng chỉ khuyên bạn một điều: Khi sóng gió đi qua, tình yêu ở lại thì bạn nên cho anh ấy một cơ hội. Có được cơ hội sửa sai mà vẫn cố tình làm sai thì khi đó anh ấy rất đáng “lộn cổ xuống ao”. Bạn có đồng ý không?

HOA HỒNG