Chồng có con ngoài luồng?

Cập nhật, 07:02, Thứ Năm, 03/12/2015 (GMT+7)

Chúng tôi cưới nhau và sống chung nhiều năm mà vẫn chưa có con. Vợ chồng tôi cũng tốn lắm tiền đi thầy này, bác sĩ nọ mong cho có một đứa con, trai gái gì cũng được nhưng đều thất bại.

Gần đây, thấy chồng tôi có biểu hiện bất thường, tôi theo dõi thì biết được là chồng tôi lui tới một căn phòng trọ.

Lạ một điều là phòng trọ này có dây phơi quần áo em bé sơ sinh. Tôi nghĩ hoài không ra, vì chồng tôi rất khó có con. Bác sĩ bảo nguyên nhân chúng tôi chậm con là vì tinh trùng của chồng tôi rất yếu.

Giờ tôi không biết làm sao, cứ loay hoay như gà mắc đẻ. Nửa tôi muốn đột nhập vào đó nói cho rõ ngọn ngành. Nửa tôi lại ngại… Xin cho tôi một lời khuyên!

Thu Nga (Bình Minh)

Bạn cần bình tĩnh, đừng manh động! Câu hỏi “không biết làm sao” ấy chỉ có một người có thể hóa giải cho bạn. Đó là chồng bạn, vì anh ấy mới có thể trả lời đó là ai và tùy vào tình huống ra sao mà bạn có cách ứng xử thích hợp.

Bạn nghĩ do vợ chồng bạn không có con nên mối quan hệ, trách nhiệm về nhau sẽ có sự ngăn cách. Điều đó cũng có thể xảy ra, nhưng đối với nhiều cặp đôi khác thì khi không có con, họ cần nương tựa vào nhau hơn.

Bạn nên bày tỏ với chồng về thông tin mà bạn nắm được để nghe chồng giải thích. Nếu chồng bạn nói đó là con thì bạn cũng cần bình tĩnh, vì một người hiếm muộn nào cũng khao khát có con (như bạn vậy) và rồi đôi khi hơi mù quáng.

Nếu anh ấy thừa nhận thì bước tiếp theo bạn cần xác định xem có đúng là con của chồng bạn không (xét nghiệm ADN), để buộc anh đưa ra quyết định cuối cùng là chọn vợ hay chọn “mẹ của con”.

Lúc này, giữa bạn và chồng thì bạn có lẽ là người tỉnh táo nhất. Cho nên bạn cần bình tĩnh suy xét và giúp anh ấy bước qua “mớ bòng bong” này nhé! Bạn cũng nên chú ý thói quen sinh hoạt làm tinh trùng yếu để cải thiện tình trạng hiếm muộn nhé!. Ngồi lì cả ngày trên ghế nệm, mặc quần lót quá chật, xông hơi, tập thể dục thể thao quá mức, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia…

Đặc biệt là khi thiếu hụt các dưỡng chất như vitamin C, selen, kẽm và mangan cũng khiến tinh trùng yếu cả về số lượng lẫn chất lượng. Vì vậy, bạn cần đảm bảo chế độ ăn uống của chồng luôn cân bằng để tránh với những rắc rối do sự thiếu hụt về dưỡng chất gây ra.

Mong tin tốt lành từ bạn.

HOA HỒNG