Sớm triển khai chương trình hành động Đại hội MTTQ Việt Nam lần IX

Cập nhật, 17:34, Thứ Sáu, 13/12/2019 (GMT+7)

Tại buổi kiểm tra công tác mặt trận năm 2019 chiều 13/12, ông Nguyễn Hữu Dũng- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã lưu ý thời gian tới, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh cần sớm triển khai chương trình hành động Đại hội MTTQ Việt Nam lần IX, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Đoàn kiểm tra Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam là việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.
Đoàn kiểm tra Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam là việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

Bên cạnh, tiếp tục tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân.

Đồng thời, phối hợp với Ban Chỉ đạo 389 tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hàng gian, hàng giả; công tác giám sát phản biện cần tập trung vào những vấn đề bức xúc, được người dân quan tâm.

Trong năm, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng và thực hiện đồng bộ các mục tiêu, chương trình đã đề ra. Nổi bật, triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam, phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các ngày lễ lớn của đất nước, dân tộc.

Cùng với đó, tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động đóng góp ủng hộ quỹ Vì người nghèo các cấp đạt hơn 40,6 tỷ đồng; phối hợp với các tổ chức thành viên vận động thực hiện các chương trình an sinh xã hội ước đạt trên 500 tỷ đồng. Đồng thời, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp kịp thời chọn và thực hiện giám sát đạt 100% chỉ tiêu đề ra…

Tin, ảnh: HUỆ- NGA