Thanh niên gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo thị xã và tuyên dương thanh niên tiên tiến

Cập nhật, 15:49, Thứ Năm, 12/12/2019 (GMT+7)

TX Bình Minh vừa tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thị xã với thanh niên và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019.

Buổi đối thoại thu hút gần 200 cán bộ, đoàn viên và thanh niên tham gia. Các bạn trẻ đặt nhiều câu hỏi và được lãnh đạo giải đáp nhiều vấn đề về giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn; kế hoạch thu hút nhân tài dành cho sinh viên trên nhiều lĩnh vực; tình trạng thanh niên tốt nghiệp ĐH không tìm được việc làm; thanh niên nông thôn còn gặp nhiều khó khăn do thiếu vốn và kinh nghiệm sản xuất, chưa tiếp cận được thị trường tìm đầu ra hay cách quảng bá sản phẩm nông nghiệp.

Đoàn viên, thanh niên cũng đề nghị lãnh đạo địa phương cần có những chính sách đặc thù trong thu hút nhân lực- nhất là các sinh viên đã tốt nghiệp ra trường; tạo cơ hội việc làm và có chính sách hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp.

Buổi gặp gỡ nhằm giúp cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, để từ đó có những định hướng, giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Dịp này, Thị đoàn Bình Minh tuyên dương, khen thưởng cho 8 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2019.

HOÀNG MINH