Tăng mức hỗ trợ học nghề cho lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Cập nhật, 06:16, Thứ Năm, 22/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi nghe nói, người lao động có tham gia bảo hiểm thất nghiệp khi mất việc sẽ được Nhà nước hỗ trợ học nghề và hiện nay, số tiền hỗ trợ đã tăng so với trước, xin cho biết mức hỗ trợ cụ thể là bao nhiêu?

Nguyễn Văn Hùng (Vũng Liêm)

Trả lời: Ngày 31/3/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 17/2021/QĐ-TTg quy định mức hỗ trợ học nghề đối với người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, mức hỗ trợ sẽ tăng 500.000đ so với quy định cũ.

Cụ thể, người tham gia khóa đào tạo nghề 3 tháng thì mức hỗ trợ tính theo mức thu học phí của cơ sở đào tạo và thời gian học nghề thực tế nhưng tối đa không quá 4,5 triệu đồng/người/khóa đào tạo. Đối với khóa đào tạo nghề trên 3 tháng thì mức hỗ trợ tính theo tháng, mức thu học phí và thời gian học nghề thực tế nhưng tối đa không quá 1,5 triệu đồng/người/tháng.

Trường hợp người lao động tham gia khóa đào tạo nghề có những ngày lẻ không đủ tháng theo quy định của cơ sở đào tạo thì số ngày lẻ được tính theo nguyên tắc: Từ 14 ngày trở xuống tính 1/2 tháng và từ 15 ngày trở lên được tính một tháng.

PHÒNG BẠN ĐỌC