Giá bồi thường đất bị thu hồi đúng quy định pháp luật

Cập nhật, 06:12, Thứ Tư, 21/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Ông Nguyễn Thanh Giang (SN 1972, ngụ Tổ 3, ấp Thành Khương, thị trấn Tân Quới- Bình Tân) phản ánh về giá bồi thường đất bị thu hồi phục vụ công trình trạm 110kV Bình Tân và đường dây đấu nối qua địa bàn thị trấn Tân Quới. Vừa qua, UBND huyện Bình Tân đã có đơn trả lời ông Giang về vấn đề này.

Trong đơn gửi Báo Vĩnh Long, ông Giang cho biết, ông có thửa đất số 4, tờ bản đồ số 46, diện tích 554m2, tọa lạc tại ấp Thành Khương (thị trấn Tân Quới- Bình Tân).

Trên phần đất này, ông trồng chuối và cỏ chăn nuôi dê. Ngày 17/6/2020, UBND huyện Bình Tân ra thông báo thu hồi toàn bộ thửa đất trên để phục vụ việc thi công dự án công trình trạm 110kV Bình Tân và đường dây đấu nối qua địa bàn thị trấn Tân Quới, với giá bồi thường 495.900 đ/m2.

Tổng giá trị bồi thường đất, cây trồng và một số tài sản khác gắn liền với đất là hơn 516 triệu đồng. Ông Giang cho biết, dù hoàn cảnh khó khăn nhưng khi có chủ trương thu hồi đất vẫn chấp hành tốt. Ông chỉ mong Nhà nước xem xét lại giá hỗ trợ đền bù thỏa đáng để gia đình có điều kiện tìm nơi ở khác.

Theo thông tin vừa nêu, phóng viên Báo Vĩnh Long liên hệ UBND huyện Bình Tân và được cho biết, sau khi xem xét nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Thanh Giang, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chuyên môn thẩm tra, xem xét.

Căn cứ Quyết định số 2555/QĐ-UBND ngày 25/9/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt giá đất cụ thể áp dụng bồi thường cho hộ gia đình cá nhân ảnh hưởng do thu hồi đất công trình trạm 110kV Bình Tân và đường dây đấu nối qua thị trấn Tân Quới, đối với đất trồng cây hàng năm (có vị trí tiếp giáp mặt đường) ở vị trí 2 thì giá đất cụ thể là 495.900 đ/m2.

Hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm bằng tiền gấp 2 lần đất cây hàng năm vị trí 2 theo Quyết định số 37/2019/QĐ-UBND ngày 20/12/2019 của UBND tỉnh là 368.000 đ/m2.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bình Tân đã thực hiện đúng theo quy định về đơn giá bồi thường, hỗ trợ của UBND tỉnh. Vì vậy, yêu cầu giải quyết nâng giá bồi thường, hỗ trợ về đất theo yêu cầu của ông Giang là không có cơ sở giải quyết.

Theo UBND huyện Bình Tân, việc ông Giang phản ánh chưa nhận quyết định thu hồi đất là do ông không đồng ý nhận, vì Phòng Tài nguyên- Môi trường có mời ông đến UBND thị trấn Tân Quới để giao quyết định thu hồi đất của Chủ tịch UBND huyện Bình Tân và ông đã đến nhưng không đồng ý nhận quyết định này.

NGUYỄN THỊNH