Xe chưa cấp biển số phải xin đăng ký tạm thời

Cập nhật, 08:03, Thứ Năm, 15/07/2021 (GMT+7)

Tôi vừa mua xe gắn máy cho con trai và đang chờ cấp biển số, giấy đăng ký xe. Vậy trong thời gian này, con tôi có được điều khiển xe tham gia lưu thông trên đường không?

Đỗ Thanh Bình

(Bình Tân)

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an thì chủ xe phải có trách nhiệm chấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký xe. Cụ thể, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe thì tổ chức, cá nhân mua xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục cấp đăng ký, biển số. Phương tiện khi tham gia lưu thông trên đường phải có giấy đăng ký xe và gắn biển số do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp.

Nếu trong thời gian chờ cấp giấy đăng ký và biển số xe, chủ phương tiện muốn tham gia lưu thông thì phải xin cấp đăng ký tạm thời. Trường hợp chưa đăng ký tạm thời mà tham gia lưu thông, người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt 2 lỗi là không có giấy đăng ký xe và không gắn biển số, mức phạt cho mỗi lỗi này là từ 300- 400 ngàn đồng đối với xe gắn máy và từ 1- 3 triệu đồng đối với xe máy kéo, ô tô bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo.

PHÒNG BẠN ĐỌC