Trung tâm Y tế TX Bình Minh phản hồi đơn của bà Trần Thị Ngọc

Cập nhật, 05:20, Thứ Tư, 10/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Gửi đơn đến Báo Vĩnh Long, bà Trần Thị Ngọc (ngụ ấp Thuận Thới, xã Thuận An- TX Bình Minh) trình bày: Ngày 22/2/2021, tôi đến Trung tâm Y tế TX Bình Minh khám bệnh thì được yêu cầu nhập viện để điều trị bệnh tiểu đường. Tối cùng ngày, điều dưỡng viên căn dặn không được ăn cho đến sáng để đo đường huyết. Tuy nhiên, đến hơn 8 giờ ngày hôm sau không thấy ai đến lấy máu xét nghiệm, tôi cảm thấy đói nên đã ăn sáng. Sau khi được thăm khám, con tôi than phiền vấn đề trên thì bác sĩ đáp lại bằng lời lẽ khó chịu. Do quá bức xúc với thái độ phục vụ của vị bác sĩ này nên tôi đã xuất viện, nhưng trung tâm không trả lại phí tạm ứng cũng như giữ lại thẻ BHYT của tôi. Vì vậy, tôi kính đơn mong ngành chức năng xem xét, giải quyết trường hợp trên.

Sau khi nhận được đơn của bà, chúng tôi liên hệ với cơ quan chức năng thì được bà Lê Thị Cẩm Hồng- Giám đốc Trung tâm Y tế TX Bình Minh- phản hồi như sau:

Trung tâm Y tế TX Bình Minh có tiếp nhận điều trị nội trú bệnh nhân Trần Thị Ngọc. Tuy nhiên, qua xác minh lại sự việc, chúng tôi khẳng định những nội dung bà Ngọc phản ánh là không có cơ sở.

Cụ thể, vào ngày 22/2/2021, bà Ngọc được người nhà đưa đến trung tâm khám bệnh và được bác sĩ yêu cầu nhập viện để điều trị bệnh tiểu đường.

Quá trình thăm khám sau đó, bác sĩ không hề yêu cầu bà Ngọc không ăn đến sáng để đo đường huyết như bà phản ánh. Việc này là do người nhà bà Ngọc nghe thấy bác sĩ căn dặn một số bệnh nhân khác cùng phòng bệnh nên yêu cầu bà thực hiện như vậy.

Sau đó, bà Ngọc và người nhà tự ý bỏ về khi chưa làm thủ tục xuất viện nên các giấy tờ liên quan vẫn còn lưu giữ tại đây. Bà Ngọc muốn nhận lại giấy tờ thì phải đến trung tâm để làm thủ tục ra viện theo đúng quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC