Vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, xử lý như thế nào?

Cập nhật, 16:09, Thứ Ba, 25/08/2020 (GMT+7)

Tôi và chồng kết hôn đã được 4 năm nhưng chưa có con. Nay chồng công khai sống với một người phụ nữ khác và người phụ nữ đó đang có thai. Vậy tôi phải làm thế nào để kiện người phụ nữ đó và chồng tôi?

Huỳnh Thanh Thảo

(Tam Bình)

Trả lời:

Theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014, cấm các hành vi sau đây: kết hôn giả tạo, ly hôn giả tạo; tảo hôn, cưỡng ép kết hôn, lừa dối kết hôn, cản trở kết hôn; người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có vợ, có chồng; kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi 3 đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng.

Căn cứ quy định trên, trường hợp của chồng bạn đã vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng, vi phạm điều cấm của pháp luật. Vì thế, bạn có thể gửi đơn đến UBND xã đề nghị xử lý hành vi vi phạm pháp luật của chồng bạn và người phụ nữ đó.

PHÒNG BẠN ĐỌC