Trả lời đơn của bà Nguyễn Ngọc Xuân

Cập nhật, 06:04, Thứ Năm, 20/08/2020 (GMT+7)

Bà Nguyễn Ngọc Xuân (SN 1940, ngụ xã Trung Thành- Vũng Liêm) cho biết:

“Tôi là mẹ của liệt sĩ Trần Hoàng Kế. Gia đình tôi thuộc diện có công với cách mạng nên vào năm 2014 được Nhà nước hỗ trợ, tặng một căn nhà tình nghĩa- xây dựng trên phần đất ở đã có sẵn. Đến năm 2015, tôi giao phần đất trên cho con trai. Hiện nay, tôi muốn chuyển mục đích sử dụng đất tại một thửa đất khác có diện tích dưới 300m2- từ đất trồng lúa sang đất ở. Vậy theo quy định của pháp luật tôi có được hỗ trợ tiền chuyển đổi mục đích sử dụng đất hay không? Nếu có thì mức hỗ trợ như thế nào?

Sau khi nhận được thư của bà, Báo Vĩnh Long liên hệ với Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Vũng Liêm thì được trả lời như sau:

Hồ sơ xin miễn, giảm tiền sử dụng đất của bà Nguyễn Ngọc Xuân đã được Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Vũng Liêm thụ lý và đang trình cấp trên xem xét, giải quyết. Theo Quyết định số 118/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với cách mạng cải thiện nhà ở (được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 117/2007/QĐ-TTg), việc hỗ trợ tiền sử dụng đất đối với người có công với cách mạng chỉ xét một lần cho một hộ gia đình.

Trường hợp của bà Xuân đã được hỗ trợ một lần trước đó là tặng nhà tình nghĩa vào năm 2014. Căn cứ theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng, đối với trường hợp xin hỗ trợ miễn, giảm tiền sử dụng đất của bà Xuân, hiện Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Vũng Liêm đang trình UBND huyện Vũng Liêm xem xét, cho ý kiến chỉ đạo cụ thể và sẽ sớm trả lời cho bà.

PHÒNG BẠN ĐỌC