Công an được kiểm tra nhà nghỉ mỗi năm bao nhiêu lần?

Cập nhật, 16:32, Thứ Tư, 18/12/2019 (GMT+7)

Người thân tôi kinh doanh nhà nghỉ, nên tôi muốn biết mỗi năm lực lượng công an được kiểm tra hành chính phòng, khách thuê nhà nghỉ, khách sạn bao nhiêu lần?

Lê Thu Hà

(TP Vĩnh Long)

Trả lời:

Kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn là ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Các điều kiện này đã được quy định trong Nghị định 96/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 50 Nghị định 96/2016/NĐ-CP thì công an có thẩm quyền kiểm tra, thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định về an ninh, trật tự với cơ sở kinh doanh các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, trật tự theo phương thức định kỳ không quá 1 lần trong 1 năm hoặc đột xuất.

Việc thanh- kiểm tra đột xuất chỉ được thực hiện khi phát hiện cơ sở kinh doanh có vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh, trật tự; có đơn khiếu nại, tố cáo về vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh, trật tự trong cơ sở kinh doanh hoặc theo văn bản chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.

Căn cứ quy định trên, công an có thẩm quyền chỉ được thực hiện việc kiểm tra định kỳ tối đa 1 năm 1 lần hoặc có thể kiểm tra đột xuất nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

PHÒNG BẠN ĐỌC