Thời gian đi đường có được trừ vào ngày nghỉ phép năm?

Cập nhật, 10:29, Thứ Ba, 10/12/2019 (GMT+7)

Tôi ở và làm việc ở Vĩnh Long nhưng quê ở Thanh Hóa, mỗi lần về thăm quê mất rất nhiều thời gian đi đường. Xin hỏi, tôi có được trừ thời gian đi đường vào trong thời gian nghỉ phép hay không?

Lê Thanh Hoàng

(Vĩnh Long)

Trả lời:

Theo quy định tại Điều 111 Bộ luật Lao động 2012, đối với công việc trong điều kiện bình thường thì người lao động được nghỉ hàng năm 12 ngày làm việc và những ngày nghỉ này được hưởng nguyên lương.

Ngoài ra, khoản 4 Điều 111 Bộ luật Lao động 2012 quy định, trong trường hợp nghỉ hàng năm nếu người lao động đi bằng phương tiện đường bộ, đường sắt, đường thủy mà số ngày đi đường cả đi và về trên 2 ngày thì từ ngày thứ 3 trở đi được tính thêm thời gian đi đường ngoài ngày nghỉ hàng năm và chỉ được tính cho một lần nghỉ trong năm.

Vì vậy, nếu thời gian đi đường cả đi lẫn về nhỏ hơn 2 ngày thì thời gian đó nằm trong số ngày nghỉ phép.

Nếu nghỉ phép năm mà thời gian đi đường cả đi và về trên 2 ngày thì từ ngày thứ 3 trở đi được tính thêm vào thời gian đi đường ngoài ngày nghỉ hàng năm.

Ngoài ra, nếu người lao động nghỉ phép trùng với những ngày nghỉ lễ, tết theo quy định tại Điều 115 Bộ luật Lao động 2012 thì cùng với việc được hưởng nguyên lương những ngày nghỉ phép thì còn được hưởng nguyên lương những ngày nghỉ lễ, tết đó.

PHÒNG BẠN ĐỌC