Vụ việc phụ huynh phản ánh: đang trong giai đoạn thanh tra

Cập nhật, 05:38, Thứ Sáu, 13/11/2015 (GMT+7)

Tập thể phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Long Phú (xã Long Phú- Tam Bình) phản ánh về việc làm của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Phú: Chúng tôi bức xúc vì sự việc quá lâu mà không thấy các cơ quan xử lý, đã gửi đơn nhiều lần, nhiều nơi nhưng không có kết quả.

Ngày 2/11/2015, chúng tôi nghe Thanh tra huyện Tam Bình đến công bố kết quả thanh tra, chúng tôi rất mừng vì nghĩ sẽ xử lý thích đáng nhưng trái lại không có gì cả. Nội dung sai phạm của hiệu trưởng đã được che giấu, làm sai lệch so với Thanh tra của Phòng GD-ĐT Tam Bình, bỏ nhiều nội dung mà Phòng GD-ĐT đã nêu trước đây. Vì vậy, chúng tôi yêu cầu cơ quan chức năng xử lý sự việc nghiêm minh để làm gương.

Sau khi nhận được thư, chúng tôi đã liên hệ với Thanh tra huyện Tam Bình và được trả lời như sau:

Vụ việc bà con phản ánh đang trong quá trình thanh tra và chưa có kết luận, như vậy, chưa thể nói thanh tra vụ việc đúng hay sai. Trường hợp khi có văn bản kết luận thanh tra, nếu bà con không đồng ý với văn bản kết luận đó, thì bà con có quyền khiếu nại. Vì theo quy định thì khi nhận quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu mà người khiếu nại không đồng ý thì có quyền khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai.

Về việc bà con phản ánh, nội dung thanh tra có nhiều sai lệch so với Phòng GD-ĐT Tam Bình và bỏ nhiều nội dung mà Phòng GD-ĐT đã nêu trước đây, chúng tôi xin trả lời như sau: Đoàn thanh tra Trường Tiểu học Long Phú ngoài những cán bộ của Thanh tra huyện Tam Bình còn có cán bộ thanh tra và cán bộ chuyên môn của Phòng GD-ĐT huyện Tam Bình tham gia làm việc với đoàn.

PHÒNG BẠN ĐỌC