Chế độ ưu đãi đối với con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

Cập nhật, 05:53, Thứ Năm, 12/11/2015 (GMT+7)

Tôi là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Tôi có 2 con thì một cháu bình thường, một cháu bị dị tật. Cả hai con tôi hiện còn trong độ tuổi đi học. Xin hỏi, 2 con tôi được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước như thế nào?

Trần Văn Tính (Tam Bình)

Trả lời: Theo Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ, quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng thì con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được hưởng các chế độ ưu đãi sau: Con đẻ bị dị dạng, dị tật do ảnh hưởng của chất độchóa học được hưởng trợ cấp hàng tháng căn cứ vào mức độ suy giảm khả năng lao động kể từ ngày Hội đồng giám định y khoa có thẩm quyền kết luận như sau: Suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên được trợ cấp bằng một lần mức chuẩn; suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%, mức trợ cấp bằng 0,6 lần mức chuẩn.

Con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình cần thiết căn cứ vào tình trạng bệnh tật.

Con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học được ưu tiên trong tuyển sinh, tạo việc làm; được hỗ trợ để theo học tại cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đến trình độ đại học.

PHÒNG BẠN ĐỌC