Hơn thua nhau để làm gì?

Cập nhật, 05:36, Thứ Tư, 15/01/2020 (GMT+7)

Trong cuộc sống thường nhật và mối quan hệ hàng ngày của những người xung quanh chúng ta. Có một điều ta dễ dàng bắt gặp đó là sự hơn thua nhau. 

Trong cuộc mưu sinh “cơm áo gạo tiền”, người ta ngày càng ít quan tâm đến lòng lương thiện, sự cảm thông. Một nụ cười, một cái vỗ vai,  một cái bắt tay là hành động văn hóa bỏ qua cho ai một lỗi nhỏ với chính mình.

Ta không còn thấy nữa. Thay vào đó là sự lồng lên, những lời nói thô tục, và lao vào đánh nhau. Giải quyết những mâu thuẫn nhỏ bằng xung đột không cần thiết và thường bao giờ cũng để lại hậu quả đáng tiếc.

Nếu chúng ta biết bao dung, cuộc sống của chúng ta sẽ khác. Cuộc sống của chúng ta rồi sẽ dừng lại, không ai tồn tại mãi mãi trên thế gian này. Huyền thoại rồi cũng phải chết nhưng những hành động của huyền thoại được lưu truyền.

Hơn thua nhau để làm gì? Trong khi cuộc đời của ta vốn ngắn, sự lương thiện ở trong lòng của mỗi chúng ta và ai cũng có. Điều quan trọng chúng ta phát huy nó như thế nào.

Biết yêu thương và tha thứ có phải tốt hơn không. Tuổi càng trẻ sự hơn thua nhau trong mỗi cá nhân bộc lộ càng rõ nét. Sự hơn thua nhau còn thể hiện sự ích kỷ, chủ nghĩa cá nhân trong mỗi con người.

Mỗi sáng thức dậy đón bình minh, hít thở không khí trong lành. Một ngày mới bắt đầu. Ta hãy nhớ và hãy luôn luôn tự vấn bản thân mình: “Hơn thua nhau để làm gì?”

TRẦN THÀNH NGHĨA