UBND thị trấn Long Hồ

Yêu cầu ngưng thi công công trình lấn đất chùa

Cập nhật, 03:35, Thứ Sáu, 28/07/2017 (GMT+7)

Xuất phát từ việc hộ ông Trần Văn Mười Hai (ngụ Khóm 3, thị trấn Long Hồ) xây nhà trên mương công cộng và lấn sang một phần đất chùa Long Hưng, người dân bức xúc cho rằng đây là hành vi chiếm dụng đất công và sang nhượng đất trái pháp luật.

Công trình bắc qua phần đất chùa Long Hưng bị chính quyền địa phương buộc ngưng thi công vì xây dựng không phép, lấn chiếm mương công cộng.
Công trình bắc qua phần đất chùa Long Hưng bị chính quyền địa phương buộc ngưng thi công vì xây dựng không phép, lấn chiếm mương công cộng.

Trong đơn gửi Tòa soạn Báo Vĩnh Long, còn có nội dung tố cáo trụ trì chùa Long Hưng là sư cô Thích Nữ Huệ Tâm nhận tiền của ông Trần Văn Mười Hai và cho phép hộ này chiếm dụng đất lẫn mương nước công cộng phía trước chùa để xây nhà.

Tuy nhiên, qua trao đổi với chúng tôi, hộ ông Trần Văn Mười Hai phủ nhận chuyện ông bỏ tiền ra để mua đất của chùa Long Hưng, mà cho biết do mặt bằng buôn bán hẹp nên mở rộng diện tích để thuận tiện cho việc kinh doanh lẫn sinh hoạt của gia đình.

“Cho nên buộc phải xây tạm trên mương nước phía sau nhà và có lấn qua một phần đất của chùa. Trước khi xây, tôi đã xin phép chính quyền địa phương và trụ trì chùa Long Hưng.

Khi nào Nhà nước yêu cầu tháo dỡ công trình thì tôi sẽ trả lại hiện trạng ban đầu. Còn số tiền tôi đưa cho chùa chỉ nhằm mục đích cúng dường mà thôi”- ông Mười Hai nói.

Xác minh lại thông tin trên, chúng tôi được biết, công trình của ông Trần Văn Mười Hai được thi công từ đầu tháng 7/2017 đến nay, sau khi được sự thống nhất của UBND thị trấn Long Hồ và chùa Long Hưng.

Tuy nhiên, do xây dựng công trình lấn chiếm mương công cộng, UBND thị trấn Long Hồ vừa yêu cầu ngừng thi công công trình.

“Chính quyền địa phương chỉ thống nhất cho hộ ông Hai bắc một tấm đan dài 3m dọc theo mương nước, với điều kiện phải đảm bảo thông thoáng dòng chảy. Nhưng quá trình thi công, lại có các hạng mục như đổ sàn bê tông, xây tường và lợp mái tôn với chiều ngang 1,5m và dài đến 13m.

Với hành vi vi phạm này, chúng tôi đã lập biên bản yêu cầu ngừng thi công công trình để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật”- ông Nguyễn Kim Sơn- Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Hồ cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, ông Châu Văn Út- đại diện chùa Long Hưng- khẳng định không có chuyện sư cô Thích Nữ Huệ Tâm tự ý sang nhượng đất cho người khác, việc ông Trần Văn Mười Hai xây nhà qua phần đất của chùa đã được sự thống nhất của giáo hội.

“Sau khi thông qua chính quyền địa phương, ông Hai có xin phép được xây lấn vào phần đất của chùa khoảng 15m2. Tiện thể, nhà chùa làm luôn hàng rào đồng thời là bức tường phía sau nhà ông Hai. Việc này trụ trì đã có làm tờ trình thông qua ý kiến của giáo hội”- ông Châu Văn Út- cho biết.

Bài, ảnh: PHẠM TẤN