Người phụ nữ kém may mắn

Cập nhật, 06:50, Thứ Bảy, 30/11/2013 (GMT+7)


Người phụ nữ nằm trên giường bệnh là bà Võ Thị Nhĩ (65 tuổi, ngụ ấp Tân Mỹ B, xã Chánh An- Mang Thít- Vĩnh Long). Chồng bà Nhĩ đã qua đời sau một cơn bạo bệnh cách đây 18 năm.
 
Suốt 18 năm qua, bà sống cùng người con trai tên Sơn từ nhỏ đã mắc phải bệnh tật bẩm sinh, nay dù đã 27 tuổi nhưng không có sức khỏe để lao động nuôi mẹ già. Phần gia đình không có ruộng vườn để sản xuất vì vậy cuộc sống của hai mẹ con chỉ dựa vào nguồn thu nhập chính là tiệm tạp hóa nhỏ mua bán vài ba món lặt vặt cho bà con trong xóm.

Từ ngày bà Nhĩ ngã bệnh, tiệm tạp hóa phải đóng cửa, số tiền vốn ít ỏi kia cứ phải thâm hụt rồi cạn dần và đến bây giờ thì không còn đồng nào nữa, trong lúc bệnh tình của bà thì ngày càng nguy khốn hơn, cần phải chữa trị. Cuộc sống của hai mẹ con giờ đã lâm vào cảnh lao đao khốn khó!

Cách đây vài tháng, trong một cơn đau dữ dội, bà Nhĩ phải đi cấp cứu ở bệnh viện để phẫu thuật do viêm phúc mạc và viêm ruột thừa dẫn đến dính ruột.

Vét hết tiền trong nhà vẫn chưa đủ, anh Sơn phải chạy vạy khắp nơi vay mượn của bà con chòm xóm được hơn 6 triệu đồng để lo cho mẹ. Nay tuy đã xuất viện về nhà nhưng vùng bụng vẫn còn đau đớn, bác sĩ yêu cầu phải đi tái khám nhưng nhà không có tiền nên đã hơn 2 tháng rồi mà bà Nhĩ không thể đi tái khám.

Phần do ăn uống kham khổ, phần không có tiền mua thuốc uống đều đặn, sức khỏe của bà cứ suy yếu dần. Nghĩ đến số nợ còn thiếu của bà con, bà Nhĩ rưng rưng nước mắt. Còn anh Sơn mỗi lần nhìn mẹ đau đớn rên rỉ, chỉ biết đứng nhìn rồi khóc, chớ cũng không biết phải làm sao…

Qua thông tin trên, rất mong bạn đọc và bà con hảo tâm gần xa hãy mở rộng vòng tay nhân ái cứu giúp, để bà Nhĩ có cơ may vượt qua khó khăn lúc bệnh tật và có được cuộc sống tốt hơn trong quãng đời còn lại.

Mọi sự đồng cảm sẻ chia, xin gửi về địa chỉ gia đình bà Nhĩ hoặc liên hệ Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long số 204/3 đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại số: (070) 3833853.

Bài, ảnh: NGUYỄN LỘC- VĂN KHÁNH