Diễn tập chữa cháy và cứu nạn tại BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long

Cập nhật, 14:59, Thứ Sáu, 01/03/2024 (GMT+7)

 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh phối hợp lực lượng chữa cháy tại chỗ phun nước dập tắt nơi xảy ra cháy.
Lực lượng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh phối hợp lực lượng chữa cháy tại chỗ phun nước dập tắt nơi xảy ra cháy.

Nhằm nâng cao ý thức PCCC cho lực lượng chữa cháy tại chỗ tại các cơ sở khám, chữa bệnh, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ trong các bệnh viện về thao tác sử dụng thiết bị chữa cháy, các tình huống xử lý cháy, ngày 28/2, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) phối hợp với BVĐK Xuyên Á Vĩnh Long tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn.

Tình huống giả định, vào khoảng 11 giờ ngày 28/2, trong lúc nhân viên y tế của bệnh viện đang cấp cứu cho bệnh nhân tại Khoa Cấp cứu thì trong quá trình nạp oxy bị xảy ra lỗi nên lửa bất ngờ bốc cháy.

Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, người chăm sóc bệnh và nhân viên y tế, lực lượng bảo vệ đã nhanh chóng báo động khẩn cấp bằng còi, đồng thời gọi điện đến lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhờ hỗ trợ. Cùng lúc, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tiến hành phun nước xung quanh khu vực đám cháy nhằm hạn chế cháy lan sang những khu vực khác.

Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh đã điều 36 cán bộ chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy nhanh chóng đến hiện trường triển khai đội hình chữa cháy. Với sự phối hợp nhịp nhàng, qua gần 20 phút chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức cho lực lượng nhân viên y tế của bệnh viện trong công tác PCCC và kịp thời xử lý hiệu quả tình huống khi có cháy nổ xảy ra.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN