Hơn 9.300 học sinh được định hướng chọn ngành nghề phù hợp

Cập nhật, 21:50, Thứ Tư, 28/02/2024 (GMT+7)

Đó là số học sinh đăng ký tham gia Chương trình Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2024 do Sở GD-ĐT Vĩnh Long tổ chức. Theo đó, chương trình được tổ chức 16 buổi tư vấn tại các trường ĐH, CĐ, trường THPT tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, từ 25/2-6/3.

Theo đó, các chuyên gia tư vấn đến từ Sở GD-ĐT Vĩnh Long, các trường ĐH, CĐ; Ban Tuyển sinh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Ban Tuyển sinh Công an tỉnh và các đơn vị tư vấn du học, xuất khẩu lao động sẽ cung cấp: thông tin về Quy chế kỳ thi THPT năm 2024; Quy chế tuyển sinh trình độ ĐH; tuyển sinh trình độ CĐ ngành giáo dục mầm non năm 2024; giải đáp các thắc mắc của các em về quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Giới thiệu các ngành nghề đào tạo ở các trường từ trung cấp đến ĐH, các chương trình du học sao cho phù hợp với định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.

Đối tượng tư vấn ngoài học sinh lớp 12 còn có cán bộ quản lý các trường THCS-THPT, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên; giáo viên làm công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh; giáo viên chủ nhiệm lớp 12. Ngoài ra, chương trình còn trao 350 suất học bổng của các đơn vị tham gia tư vấn hỗ trợ học sinh vượt khó học tốt.

CAO HUYỀN