Tích cực chăm lo người cao tuổi sống vui, sống khỏe

Cập nhật, 09:13, Thứ Bảy, 09/10/2021 (GMT+7)

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Người cao tuổi (NCT) huyện Bình Tân lần thứ III. Ngay từ đầu năm, Hội NCT huyện đã xây dựng kế hoạch hoạt động và phát động phong trào thi đua. Toàn huyện hiện có 10/10 xã vận động được quỹ chăm sóc NCT. Công tác chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần của NCT được nâng lên. Việc triển khai những văn bản thực hiện Luật NCT được kịp thời, tạo được lòng tin, sự phấn khởi trong cán bộ, hội viên.

Hội NCT huyện chỉ đạo hội cơ sở trong toàn huyện phát triển được 155 hội viên, nâng tổng số hiện nay toàn huyện có 11.072 hội viên, đạt tỷ lệ 91,94%. Toàn huyện hiện nay có 7 CLB liên thế hệ tự giúp nhau ở 6 xã, tích cực chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho NCT khó khăn.

Đặc biệt, phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ là việc làm thường xuyên của các cấp hội. Tùy điều kiện cụ thể, các cụ tổ chức tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao kỹ năng, đảm bảo sức khỏe và tham gia giao lưu giữa các CLB. Đến nay toàn huyện có 5 CLB dưỡng sinh ở 5 xã, phong trào đi bộ rèn luyện sức khỏe đã thu hút khoảng 30% NCT tham gia, tập luyện; huyện có 1 CLB xe đạp của huyện gồm 26 thành viên thường xuyên luyện tập giao lưu, giúp NCT sống vui, sống khỏe.

HẢI YẾN

 

 

Các tin khác: