Bình Tân

Xây dựng đạt 3/7 nội dung huyện nông thôn mới

Cập nhật, 09:02, Thứ Ba, 15/06/2021 (GMT+7)

 

Huyện Bình Tân phấn đấu đến cuối năm nay sẽ đưa 3 xã về đích NTM, nâng tổng số có 9/9 xã đạt chuẩn NTM.
Huyện Bình Tân phấn đấu đến cuối năm nay sẽ đưa 3 xã về đích NTM, nâng tổng số có 9/9 xã đạt chuẩn NTM.

Đến nay, huyện Bình Tân đã xây dựng đạt 3/7 nội dung xây huyện nông thôn mới (NTM). Theo đó, toàn huyện có 3/9 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, chiếm 33,3%, vượt 23,3% so quy định xây huyện đạt chuẩn NTM về số xã NTM nâng cao.

Bình Tân là địa phương không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn. Văn phòng Điều phối xây dựng NTM cấp huyện được tổ chức và hoạt động đúng quy định.

Hiện, huyện còn 4 nội dung cần phấn đấu. Đó là, xây dựng 100% xã đạt chuẩn NTM, thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM trên địa bàn huyện từ 90% trở lên và đạt các tiêu chí huyện NTM.

Trong khi đó, huyện đã xây dựng đạt 5/9 tiêu chí huyện NTM. Qua đánh tỷ lệ hài lòng của người dân tại các xã đã đạt chuẩn NTM và NTM nâng cao đạt 80% trở lên. Toàn huyện có 6/9 xã đạt chuẩn NTM, chiếm 66,7%, huyện phấn đấu đến cuối năm nay xây dựng 3 xã Tân Thành, Tân An Thạnh, Thành Lợi đạt chuẩn NTM; phấn đấu đến quý II/2022, thị trấn Tân Quới sẽ hoàn thành kế hoạch để đề nghị đánh giá đạt chuẩn văn minh đô thị.

Tin, ảnh: XUÂN- THỊNH

 

 

Các tin khác: