Những gam màu kết nối yêu thương

Cập nhật, 22:53, Chủ Nhật, 02/04/2023 (GMT+7)

 

Tác phẩm của học viên Trung tâm Nghệ thuật Megan Art.
Tác phẩm của học viên Trung tâm Nghệ thuật Megan Art.

40 bức tranh sinh động của các họa sĩ và học viên Megan Art trong triển lãm “Gặp gỡ tháng 3” đang diễn ra tại Hà Nội, không ít người xem bất ngờ, khâm phục khi biết đó là tác phẩm của các thanh niên, thiếu niên bị rối loạn phổ tự kỷ. Triển lãm là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp hướng tới Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ (2/4) được Liên hiệp quốc đưa ra nhằm kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường quan tâm và hiểu biết về hội chứng này.

"Gặp gỡ tháng 3" trưng bày tổng cộng gần 200 bức tranh của cả thầy và trò Trung tâm Nghệ thuật Megan Art, một địa chỉ hỗ trợ trẻ em tự kỷ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học vẽ. Với đa dạng chất liệu như sơn dầu, màu nước, lụa,... triển lãm mang đến những hình ảnh tươi đẹp về cuộc sống, được thể hiện với nhiều phong cách.

Bên cạnh tác phẩm của 11 họa sĩ chuyên nghiệp kiêm giảng viên mỹ thuật, triển lãm thu hút chú ý bởi loạt tranh của các tác giả là học viên của trung tâm tuổi từ 12-24 không may mắc chứng tự kỷ. Hầu hết trẻ tự kỷ gặp khó khăn khi giao tiếp và vẽ tranh là cách thức hiệu quả để các em thể hiện cá tính, suy nghĩ về thế giới chung quanh, từ đó kết nối với gia đình, bạn bè và những người khác.

LS (theo nhandan.vn)

 

Các tin khác: