Hoạt động văn hóa nghệ thuật đáp ứng nhu cầu của người dân

Cập nhật, 05:39, Chủ Nhật, 26/03/2023 (GMT+7)

(VLO) Theo Sở Văn hóa-TT-DL, trong quý I, các hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra sôi nổi phục vụ đời sống tinh thần cho người dân. Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tổ chức biểu diễn 14 cuộc với chủ đề “Xây dựng NTM, đô thị văn minh”, có khoảng 4.500 lượt người xem.

Bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin trên không gian mạng để phục vụ bạn đọc, Thư viện tỉnh phục vụ 672.989 lượt bạn đọc (tăng 116% so với cùng kỳ 2022).

Sở phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền chuyên đề về gia đình cho người cao tuổi và cho sinh viên các trường CĐ, ĐH trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3.

Thời gian tới, ngành văn hóa-TT-DL tham mưu tổ chức tốt hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh như: lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương, kỷ niệm 110 năm ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa; xây dựng quy chế làm việc của Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về văn hóa; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh.

Đầu tư, cải tạo, sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Đổi mới nội dung, nâng cao hiệu quả thiết thực đối với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; phấn đấu đến cuối năm 2023, có 84% xã, phường có trung tâm văn hóa- thể thao cấp xã, có tổ chức hoạt động văn hóa cộng đồng…

PHƯƠNG THƯ

Các tin khác: