Ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa

Cập nhật, 05:55, Thứ Ba, 14/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Đài Khí tượng- Thủy văn tỉnh Vĩnh Long dự báo từ nay đến ngày 18/9/2021, thời tiết trong tỉnh chủ đạo ngày nắng có lúc gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng ngày 16- 17/9 mưa có xu hướng giảm.

Hiện áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 5 đi vào đất liền các tỉnh Trung Trung Bộ, sau tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp. Trong tuần, dải hội tụ nhiệt đới qua Trung Bộ nâng trục lên phía Bắc và suy yếu.

Khoảng ngày 17- 18/9, rãnh áp thấp có trục qua Nam Trung Bộ và Nam Bộ được thiết lập và hoạt động yếu. Tỉnh Vĩnh Long chủ yếu chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Nam của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Bộ kết hợp gió mùa Tây Nam hoạt động ổn định và có cường độ giảm dần từ ngày 13/9.

Trong 2 ngày cuối tuần, Vĩnh Long còn chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp vắt qua Nam Trung Bộ và Nam Bộ.

Dự báo trong tuần này, mực nước cao nhất tại các trạm xuất hiện vào ngày 18/9. Cụ thể, tại trạm Phú Đức xấp xỉ và trên báo động 3, trạm Nhà Đài xấp xỉ và trên báo động 2, trạm Tích Thiện xấp xỉ báo động 2, các trạm: Mỹ Thuận, Ba Càng, Tân Thành xấp xỉ và trên báo động 1, riêng 2 trạm Vũng Liêm và Cần Thơ dưới báo động 1.

LÊ SƠN

 

Các tin khác: