Chung tay thực hiện Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Cập nhật, 05:54, Thứ Ba, 14/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Chương trình do Chính phủ phát động, Bộ Thông tin- Truyền thông chủ trì phối hợp với Bộ GD- ĐT và các địa phương tổ chức thực hiện.

Chương trình sẽ đảm bảo việc phủ sóng di động 100% toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối Internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT- TTg và thực hiện học trực tuyến. Bên cạnh đó, sẽ phủ sóng toàn bộ 1.910 điểm chưa kết nối Internet di động trên toàn quốc.

Việc hỗ trợ máy tính phục vụ học trực tuyến được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, trong năm 2021 dự kiến huy động 1 triệu máy tính cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc, trước mắt ưu tiên cho các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg và thực hiện học trực tuyến.

Giai đoạn 2, từ năm 2022- 2023 sẽ tiếp tục phát động chương trình để huy động mọi nguồn lực trong xã hội, hướng tới mục tiêu 100% học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên toàn quốc được trang bị máy tính để có thể thực hiện học trực tuyến.

Bên cạnh đó, chương trình còn có hỗ trợ khác cho các địa phương đang thực hiện giãn cách như: miễn phí 100% việc sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố; miễn phí 100% cước Internet di động khi sử dụng các nền tảng dạy, học trực tuyến Việt Nam đã được công bố; hỗ trợ các gói cước, hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ việc dạy và học.

Hiện nay cả nước có hơn 7,3 triệu học sinh, thuộc 26/63 tỉnh- thành trong cả nước đang triển khai học trực tuyến. Tính tới ngày 12/9, có khoảng hơn 1,5 triệu học sinh không thể tham gia lớp học cùng các bạn do thiếu thiết bị.

Vĩnh Long là một trong các tỉnh đang triển khai học trực tuyến và nhiều học sinh khó khăn theo khảo sát đầu năm học của Sở GD- ĐT Vĩnh Long có khoảng 48% học sinh tiểu học, 21% học sinh THCS, 10% học sinh THPT và 23% học sinh giáo dục thường xuyên không có điều kiện học trực truyến.

VĨNH PHÚC

Các tin khác: