220 trang trại, cơ sở chăn nuôi thực hiện liên kết trong sản xuất

Cập nhật, 05:35, Thứ Sáu, 12/04/2024 (GMT+7)
Theo Chi cục Chăn nuôi thú y và Thủy sản (Sở Nông nghiệp-PTNT), thời gian qua, ngành đã đẩy mạnh thực hiện liên kết trong hoạt động sản xuất và tiêu thụ, hướng đến chăn nuôi trang trại và phát triển bền vững. Qua đó, tránh được trường hợp sản phẩm chăn nuôi mất giá, tạo ra nguồn cung ứng đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng, lợi nhuận cho người chăn nuôi.
 
Toàn tỉnh hiện có 9 trang trại nuôi heo có liên kết sản xuất với Công ty CP, CJ, sản lượng ước đạt mỗi lứa là 19.700 con; 105 trang trại nuôi gia cầm có liên kết sản xuất với Công ty CP, Emivest, Vietlight, Japfa, GreenFeed và Bình Minh, sản lượng ước đạt mỗi lứa trên 3.000 triệu con, tăng 5% số lượng trại so cùng kỳ.
 
Bên cạnh đó, có 25/99 cơ sở đang nuôi thủy sản có liên kết sản xuất với 57,24ha (chiếm 17,2% tổng diện tích nuôi), sản lượng ước đạt gần 17.600 tấn; 81/207 cơ sở đang nuôi lồng/bè có liên kết trong sản xuất (chiếm 39,1% tổng số cơ sở nuôi), ước sản lượng có liên kết đạt 8.460 tấn.
 
Thời gian tới, ngành nông nghiệp tỉnh tiếp tục tập trung đẩy mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại, tăng cường liên kết trong hoạt động chăn nuôi; nhân rộng các mô hình chăn nuôi ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật có hiệu quả. Đồng thời, khuyến khích và hỗ trợ hình thành chuỗi liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp.
NGUYÊN KHANG
 
 
Các tin khác: