Thành lập 87 tổ khuyến nông cộng đồng

Cập nhật, 05:35, Thứ Sáu, 12/04/2024 (GMT+7)

Theo Sở Nông nghiệp-PTNT, toàn tỉnh có 87 tổ khuyến nông cộng đồng với gần 960 thành viên. Thời gian qua, các tổ khuyến nông cộng đồng bước đầu đã phát huy khá tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và nông dân, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận liên kết với nông dân, với các vùng nguyên liệu một cách dễ dàng hơn.

Theo đó, thành phần cốt lõi của các tổ khuyến nông cộng đồng là cán bộ nông nghiệp, cán bộ hội nông dân, hội phụ nữ, đoàn viên thanh niên xã. Bên cạnh đó còn có 3 cộng tác viên khuyến nông, trồng trọt BVTV và chăn nuôi thú y, thủy sản.

Các thành viên có trình độ trung cấp trở lên chuyên ngành trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, kinh tế nông nghiệp và các chứng chỉ, chứng nhận liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp hoặc tương đương, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong sản xuất nông nghiệp và thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Thời gian qua, các tổ khuyến nông cộng đồng tăng cường tư vấn, hỗ trợ người dân áp dụng quy trình sản xuất nông nghiệp đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, thị trường. Qua đó, tạo cầu nối giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hợp tác sản xuất, bao tiêu sản phẩm nhằm nâng cao giá trị ngành hàng nông sản địa phương.

NGUYÊN KHANG

 

Các tin khác: