Đa dạng phụ kiện cho ngày nắng nóng

Cập nhật, 12:26, Thứ Sáu, 29/03/2024 (GMT+7)
Trang phục chống nắng với đủ kiểu dáng, màu sắc được bày bán tại các cửa hàng kinh doanh thời trang.
Trang phục chống nắng với đủ kiểu dáng, màu sắc được bày bán tại các cửa hàng kinh doanh thời trang.
Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng trong những ngày nắng nóng, trên thị trường ngày càng đa dạng sản phẩm chống nắng, tránh nóng với giá bán phù hợp, đa chức năng, mang đến sự tiện lợi và cảm giác thoải mái cho người sử dụng. 
 
Giữa thời tiết nắng nóng, áo, váy, nón rộng vành, bao tay, bộ chống nắng toàn thân… là những vật dụng không thể thiếu khi di chuyển bên ngoài, nhất là các chị em phụ nữ.
 
Chị Cao Thủy Tiên (phường Tân Hội, TP Vĩnh Long) chia sẻ cách “đối phó” với thời tiết nắng nóng khi phải di chuyển liên tục: “Ngoài việc mặc đầy đủ trang phục chống nắng để bảo vệ da khi ở bên ngoài, tôi thường thoa kem chống nắng khoảng 15-20 phút trước khi ra đường, tăng cường uống nước, đeo kính mát để bảo vệ mắt”.
 
Theo một số chủ cửa hàng kinh doanh phụ kiện chống nắng, do thời tiết nắng nóng liên tục nên thị trường quần áo, phụ kiện chống nắng cũng trở nên sôi động hơn những năm trước.
 
Trên thị trường hiện nay, trang phục chống nắng có đủ kích cỡ, màu sắc đa dạng, mẫu mã được cải tiến, chất liệu thoáng mát, thiết kế thời trang phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng như: nón trùm nửa người; áo liền váy xẻ tà; áo toàn thân kết hợp nón trùm, bao tay… Giá cả từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.
 
Tham khảo tại các cửa hàng kinh doanh thời trang tại TP Vĩnh Long, bao tay, vớ chân dao động từ 15.000-35.000 đ/cặp; áo chống nắng một lớp chất vải thun có giá dao động từ hơn 100.000-270.000 đ/cái; váy chống nắng xẻ tà từ 60.000-150.000 đ/cái; bộ chống nắng toàn thân 220.000-350.000 đ/cái tùy theo chất liệu, kích thước.
 
Theo chị Diệp Thái Thảo Nguyên- chủ shop thời trang Vân Phụng tại chợ Vĩnh Long, hiện nay có đa dạng sản phẩm chống nắng, chỉ riêng về trang phục chống nắng cũng chia ra nhiều loại tùy vào mục đích sử dụng của khách hàng. Nếu váy chống nắng thường dành để di chuyển gần, bộ chống nắng toàn thân sẽ dùng khi di chuyển xa.
 
“Nhìn chung, trang phục chống nắng được làm từ vải cotton, jean, thun lạnh đều được khách hàng ưa chuộng trong những ngày nắng nóng. Trong khi các mẫu chống nắng làm từ vải cotton có nhiều họa tiết, màu sắc để khách hàng lựa chọn, thì loại làm từ vải jean lại có kiểu dáng gọn gàng, đơn giản hơn, tuy trọng lượng khá nặng nhưng chất vải rất mát, kiểu dáng che chắn tốt”- chị Thảo Nguyên nói.
 
Tuy nhiên, theo chị Nguyễn Thị Yến Linh- chủ shop quần áo, mỹ phẩm Yến Linh (Phường 4, TP Vĩnh Long), việc sử dụng váy, bộ chống nắng không phù hợp có thể gây vướng víu, bất tiện, thậm chí là ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông.
 
“Tôi thường tư vấn cho khách nên lựa chọn bộ chống nắng toàn thân không quá dài, nên chọn loại có xẻ tà thay vì loại váy quây, thiết kế kèm nón và bao tay, giúp thuận tiện hơn khi di chuyển, dễ lên xuống xe và chống chân. Chất liệu vẫn nên ưu tiên loại có khả năng thấm hút mồ hôi, cũng có một số khách chọn mua vải rồi tự đi may thành các phụ kiện chống nắng theo ý thích”.
 
Bên cạnh việc sử dụng trang phục chống nắng để bảo vệ cơ thể, các sản phẩm ga gối cũng được người tiêu dùng quan tâm trong những ngày nắng nóng. Chị Phan Tuyết Trinh chuyên buôn bán vải, ga gối tại chợ Long Hồ (TT Long Hồ, huyện Long Hồ) cho biết: “Ngày nắng nóng nên nhiều người tìm mua vỏ ga gối để thay đổi, sản phẩm này hiện có nhiều kiểu dáng, kích thước, chất liệu và giá cả.
 
Sản phẩm có chất vải mềm nhẹ, thoáng mát; màu sắc nhẹ nhàng, họa tiết đơn giản… được tìm mua nhiều hơn. Cạnh đó, các loại nệm hơi nước, chiếu điều hòa, chiếu tre… cũng được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng trong thời tiết nóng bức”. Theo chị Tuyết Trinh, chiếu điều hòa gọi chung là các loại chiếu được làm từ chất liệu như tre, mây, cao su, có khả năng làm mát tự nhiên.
Người tiêu dùng nên cân nhắc sử dụng phụ kiện chống nắng gọn gàng, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Người tiêu dùng nên cân nhắc sử dụng phụ kiện chống nắng gọn gàng, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
 
Hiện giá của các loại chiếu mây, tre có giá trên 500.000 đ/bộ, giá này cao hơn các loại chiếu khác, khách hàng muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tìm đến các cửa hàng sửa chữa chiếu mây, tre, ở đó họ dùng các miếng tre đã bị đứt gãy để kết lại thành chiếc chiếu mới, chi phí thành phẩm thường rẻ hơn một nửa so với sản phẩm mới.
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng có khả năng lan rộng ra khu vực Tây Nam Bộ từ ngày 30/3. Nắng nóng có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng những vật dụng chống nắng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi hoạt động ngoài trời, thì người sử dụng cũng cần lưu ý chọn mua phụ kiện chống nắng có kích cỡ phù hợp; không làm hạn chế tầm nhìn, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.
Bài, ảnh: THẢO TIÊN