Nâng cao kiến thức về các chính sách phát triển khoa học và công nghệ

Cập nhật, 14:01, Thứ Bảy, 18/05/2024 (GMT+7)

(VLO) Ngày 17-18/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp Sở KH-CN, Trường ĐH Cửu Long, Trường CĐ Vĩnh Long tổ chức hội nghị tập huấn “Hướng dẫn nghiệp vụ, cơ chế chính sách hỗ trợ về nghiên cứu, phát triển công nghệ, quyền sở hữu trí tuệ”, chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Ngày KH-CN Việt Nam (18/5).

Đại biểu và các em sinh viên được tìm hiểu 3 chuyên đề: hướng dẫn dự toán kinh phí thực hiện nhiệm vụ KH-CN sử dụng ngân sách Nhà nước; quy định pháp luật và cơ chế, chính sách về sở hữu trí tuệ; quy định pháp luật và cơ chế chính sách về phát triển công nghệ.

Theo ông Thái Văn Tào- Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, trong khuôn khổ chương trình phối hợp về hỗ trợ hoạt động KH-CN, phổ biến kiến thức thì hàng năm Liên hiệp hội đều tổ chức triển khai những quy định pháp luật, các đề án, chương trình, kế hoạch của Chính phủ, của bộ ngành và của tỉnh về các vấn đề có liên quan đến hoạt động KH-CN, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ theo nhu cầu của cán bộ quản lý, cán bộ khoa học, của giảng viên, hội viên và sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Qua hội nghị tập huấn, giảng viên, sinh viên, cán bộ làm công tác KH-CN có thể nâng cao nghiệp vụ trong việc xây dựng, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ KH-CN; được tạo điều kiện thuận lợi thực hiện những căn cứ đúng theo quy định của Nhà nước về nhiệm vụ KH-CN.

Từ đó, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phong trào khởi nghiệp, sáng tạo và đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ

Các tin khác: