Miếng dán có thể đưa thuốc qua da không gây đau

Cập nhật, 19:59, Thứ Sáu, 21/04/2023 (GMT+7)

(VLO) Da là một con đường vận chuyển thuốc hấp dẫn vì nó cho phép thuốc đi trực tiếp đến vị trí cần thiết, điều này có thể hữu ích cho việc chữa lành vết thương, giảm đau hoặc các ứng dụng y tế và thẩm mỹ khác. Tuy nhiên, việc đưa thuốc qua da rất khó khăn vì lớp ngoài của da ngăn hầu hết các phân tử nhỏ đi qua nó.

Với hy vọng giúp đưa thuốc qua da dễ dàng hơn, các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusette (MIT) đã phát triển một miếng dán được ứng dụng sóng siêu âm không gây đau đớn cho da, tạo ra các kênh nhỏ mà thuốc có thể đi qua.

Phương pháp này có thể tự cung cấp các phương pháp điều trị cho nhiều tình trạng da khác nhau và cũng có thể được điều chỉnh để cung cấp hormone, thuốc giãn cơ và các loại thuốc khác.

PGS Canan Dagdeviren (Phòng Thí nghiệm truyền thông của MIT), tác giả chính cho biết: “Tính dễ sử dụng và khả năng lặp lại cao do hệ thống này mang lại đem đến giải pháp thay thế thay đổi cuộc chơi cho bệnh nhân và người tiêu dùng mắc các bệnh về da và lão hóa da sớm. Việc cung cấp thuốc theo cách này có thể mang lại ít độc tính toàn thân hơn, thoải mái và có thể kiểm soát tốt hơn”.

ĐÔNG NGHI (nguồn: MedicalXpress)

 

Các tin khác: