Làm dâu cho... chồng

Cập nhật, 14:43, Thứ Năm, 30/06/2016 (GMT+7)

Tôi và chồng cưới nhau được gần 2 năm. 2 năm đó, cuộc sống của tôi như địa ngục trần gian. Mẹ chồng tôi cực khó, hết biểu chuyện này đến sai chuyện khác. Tôi làm hết sức mình, rã rời nhưng mẹ chồng tôi không bao giờ vừa ý. Bà hay đi than phiền với hàng xóm và những người thân trong dòng họ, khiến tôi không muốn gặp mặt ai.

Tính mẹ chồng tôi khi vầy khi khác đã đành. Chồng tôi cũng vậy. Ở nhà, chồng tôi không làm gì, ngoài việc treo mình trên chiếc võng coi ti vi. Mẹ chồng và chồng tôi coi bổn phận nàng dâu là phải phục vụ cho mẹ chồng và chồng. Cho nên, mọi chuyện ở nhà tôi đều phải làm. Khi mới về nhà chồng, tôi cân nặng 60kg thì nay chỉ còn 43kg. Mẹ tôi nóng ruột bảo, nếu thấy không hạnh phúc thì về nhà với mẹ, mẹ con nương nhau mà sống.

Tôi suy nghĩ nhiều lắm vì rất sợ cảnh làm dâu cho… chồng nữa. Tôi nghĩ mẹ tôi nói có lý, vì hiện nay hoàn cảnh rất thuận lợi, tôi chưa có con.

Kim Liên

Bạn Kim Liên mến, trong gia đình hiện đại, chồng và vợ bình đẳng, từ công việc đến quyền lợi. Nếu không có sự bình đẳng đó- trong khi xung quanh bạn, nhà nhà đang hạnh phúc với điều đó- thì đương nhiên hạnh phúc gia đình bạn sẽ bị lung lay.

Do đó, trước khi quyết định “về nhà mẹ sống” thì bạn cũng nên bày tỏ cùng chồng, để xem anh ấy phản ứng ra sao, có muốn sửa đổi bản thân để có còn cô vợ Kim Liên này để “nâng khăn sửa túi” hay không.

Theo Hoa Hồng, bạn nên khéo léo đề nghị chồng và mẹ chồng cho bạn ra ngoài tìm việc làm. Khi đó, bạn không còn lệ thuộc về kinh tế nên cũng sẽ tự chủ được nhiều vấn đề khác. Và khi đó, gia đình nhà chồng cũng sẽ bớt mè nheo vì sao bạn làm không vừa ý cái này, không tốt cái kia.

Hãy làm hết sức mình để đạt được quyền bình đẳng! Còn như không thể thì khi đó bạn quyết định chia tay cũng chưa muộn, phải không?

HOA HỒNG