Kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh tại trường học

Cập nhật, 05:31, Thứ Tư, 29/04/2020 (GMT+7)

Theo đó, Sở GD- ĐT thành lập các đoàn công tác kiểm tra đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh cho học sinh khi đi học trở lại, tại các trường học trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Các trường cần trang bị tốt điều kiện vệ sinh, phòng bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.
Các trường cần trang bị tốt điều kiện vệ sinh, phòng bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.

Qua đó, sẽ kiểm tra tại tất cả các trường mầm non, phổ thông. Thời gian kiểm tra chia thành 3 đợt: đợt 1 (27- 29/4/2020), đợt 2 (4- 6/5/2020), đợt 3 (11- 13/5/2020). Qua kiểm tra, sẽ chỉ đạo, hướng dẫn các trường học tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả, nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Đồng thời nhắc nhở, xử lý đối với những đơn vị không thực hiện hoặc thực hiện chưa tốt các chỉ đạo của các cấp quản lý và hướng dẫn của các ngành chuyên môn về công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường.

Nội dung kiểm tra gồm: công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản chỉ đạo; kế hoạch/phương án, phân công nhân sự phụ trách để ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra tại đơn vị; công tác vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng; phương án bố trí giãn cách học sinh; phương án đón học sinh vào trường; trang bị các điều kiện vệ sinh, phòng bệnh; khai báo y tế;…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY