Các trường đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh

Cập nhật, 16:02, Thứ Hai, 27/04/2020 (GMT+7)

Sáng 27/4/2020, học sinh các khối lớp 9, 12 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã đồng loạt đến trường sau thời gian tạm nghỉ phòng, chống dịch COVID- 19. Ghi nhận tại các trường, công tác đảm bảo an toàn cho học sinh được đảm bảo tuyệt đối…

Các trường thực hiện đo thân nhiệt học sinh và cả giáo viên để đảm bảo an toàn trong trường học.
Các trường thực hiện đo thân nhiệt học sinh và cả giáo viên để đảm bảo an toàn trong trường học.

Sáng ngày 27/4,  sân tường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm như sôi động hẳn lên khi các em học sinh khối 12 bắt đầu đi học trở lại. Cả thầy và trò đều không giấu được vẻ vui mừng, phấn khởi khi được gặp lại học trò, bạn bè, mái trường.

Thầy Nguyễn Hồng Phước- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, các em học sinh khi đến trường đã tuân thủ quy định về việc đeo khẩu trang cũng như tự trang bị cho mình những kiến thức phòng, chống dịch bệnh. Tiết học đầu tiên sẽ dành thời thời để giáo viên chủ nhiệm thông tin, tuyên truyền về cách phòng, chống dịch COVID- 19 và cho các em thực hiện bắt buộc tờ khai y tế.

“Nhà trường đã tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo cấp trên. Đồng thời tổ chức chia mỗi lớp thành 2 nhóm sáng và chiều nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Tuy nhiên, để đảm bảo khoảng cách như thế này đã ảnh hưởng đến kế hoạch chương trình dạy của trường chuyên, do đó, nhà trường sẽ tổ chức dạy khoảng 3 ngày để rút kinh nghiệm, cũng như báo cáo với Sở GD- ĐT có giải pháp tốt nhất”- thầy Phước cho biết.

 Các lớp được chia ra học 2 buổi sáng- chiều nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.
Các lớp được chia ra học 2 buổi sáng- chiều nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Tại Trung tâm GDNN- GDTX TP Vĩnh Long, các em học sinh đã đến trường từ sớm để đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước rửa tay khô trước khi bước vào trường.

Các thầy cô làm công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trước khi vào trường cho biết, sẽ nhắc nhở các em đeo khẩu trang trước khi vào trường, nếu em nào không có, nhà trường sẽ  phát khẩu trang cho các em.

Thầy Nguyễn Thế Vinh- Giám đốc trung tâm cho biết, khối lớp 12 đi học lại có 62 em với 2 lớp. Trung tâm đã bố trí mỗi lớp vào một hội trường lớn đảm bảo công tác an toàn khoảng cách, dễ quản lý cũng như đảm bảo tối đa an toàn cho học sinh theo quy định.

“Bắt buộc các em khi đến trường phải đeo khẩu trang và thực hiện các bước kiểm tra theo quy định”- thầy Vinh chia sẻ.

Tâm lý của phụ huynh cũng thoải mái hơn khi các em học sinh đi học trở lại. Anh Nguyễn Thanh Tân- một phụ huynh ở xã Long An (Long Hồ) cho biết, trong thời gian nghỉ học, gia đình cũng đã trang bị đầy đủ kiến thức phòng, chống dịch cho các con.

Bởi, nếu mỗi em học sinh đều có ý thức tốt thì sẽ góp phần phòng, chống dịch COVID- 19 hiệu quả ngay trong môi trường học đường, học sinh đi học lại bình thường mà còn góp phần cùng cộng đồng phòng dịch hiệu quả.

Trao đổi với phóng viên, bà Trương Thanh Nhuận- Phó Giám đốc Sở GD- ĐT cho biết, Sở GD- ĐT đã có nhiều văn bản, hướng dẫn để các trường thực hiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi các em trở lại học. Sở cũng đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID- 19 tại tất cả các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, nhiều đơn vị làm tốt, có một số đơn vị làm chưa tốt cũng được nhắc nhở để các trường sẵn sàng đón các em đi học trở lại.

“Ngành giáo dục đã sẵn sàng để đón các em đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ học phòng, chống dịch COVID- 19”- bà Trương Thanh Nhuận cho biết.

Bài, ảnh: CÔNG NGÔN