Nữ học ngành cơ khí có được không?

Cập nhật, 18:12, Thứ Bảy, 25/04/2020 (GMT+7)

Đó là nội dung được bạn Đỗ Hà My đặt ra với Ban tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, trong buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến của trường chiều 24/4/2020. 

Trả lời thắc mắc của em, thầy Lê Hoàng Anh- Trưởng Khoa cơ khí cho biết, với sự phát triển khoa học công nghệ các thiết bị tự động làm việc thay con người. Các em nữ khoa cơ khí khi thiết kế, chế tạo không nặng nề, chủ yếu thao tác trên máy tự động.

Chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.
Chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long.

Có một học phần gia công truyền thống hơi nặng nhọc nhưng các em yên tâm sẽ được các bạn nam hỗ trợ khi học học phần này. Nhiều sinh viên nữ khoa cơ khí ra trường làm việc hoàn toàn tốt. Hơn nữa, các em có ưu thế về giới có thể bán sản phẩm, tư vấn cho khách hàng.

Song song đó, nhiều học sinh băn khoăn không biết chọn ngành nghề hay trường nào vì bản thân các em và gia đình đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID- 19. Tư vấn cho các em, PGS.TS Cao Hùng Phi- Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, chia sẻ: “Thầy hiểu những băn khoăn chính đáng của em vì không chỉ gia đình, quốc gia mà cả thế giới đang bị dịch COVID-19 ảnh hưởng.

Chúng ta phải giải bài toán chọn trường, ngành. Các em phải chú ý chi phí học tập, đi lại trong 4 năm học gia đình có lo được không? Chúng ta phải xem trường đào tạo có hiệu quả không?

Có việc làm tốt khi ra trường không? Chú ý truyền thống đào tạo, học phí đáp ứng điều kiện gia đình. Chọn trường phù hợp, đào tạo tốt để có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường nuôi sống bản thân và gia đình”.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN