GÓC TƯ VẤN TUYỂN SINH 2014

Lưu ý trước khi nộp hồ sơ dự thi ĐH, CĐ

Cập nhật, 11:36, Thứ Bảy, 29/03/2014 (GMT+7)

Hiện đang trong thời gian thí sinh (TS) nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ theo tuyến trường phổ thông. Để tránh những sai sót, các em cần lưu ý.

TS có nguyện vọng học tại trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh phải nộp hồ sơ, lệ phí tuyển sinh và dự thi tại một trường ĐH tổ chức thi có cùng khối thi để lấy kết quả tham gia xét tuyển vào trường có nguyện vọng học.
 
Khi nộp hồ sơ và lệ phí tuyển sinh những TS này cần đồng thời nộp bản photocopy mặt trước tờ phiếu đăng ký dự thi số 1. Khi ghi hồ sơ, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành), cần khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành).

TS có nguyện vọng học tại các ngành của trường ĐH, CĐ tổ chức tuyển sinh riêng và có tổ chức thi tuyển theo đề thi chung, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT: Nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả của kỳ thi chung để xét tuyển, cần đánh dấu vào ô “Tham gia kỳ thi chung của Bộ”; nếu có nguyện vọng xét tuyển theo phương án tuyển sinh riêng, cần đánh dấu vào ô “Tham gia đề án tuyển sinh riêng của trường “; nếu có cả hai nguyện vọng, cần đánh dấu vào cả hai ô.

TS có nguyện vọng học tại các ngành của trường ĐH, CĐ tổ chức tuyển sinh riêng và không tổ chức thi tuyển theo đề thi chung, sau khi đã khai mục 2 trong phiếu ĐKDT (không ghi mã ngành, chuyên ngành) và đánh dấu vào ô tương ứng để lựa chọn phương thức xét tuyển, cần khai đầy đủ mục 3 (tên trường có nguyện vọng học, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành).

TS có nguyện vọng xét tuyển theo phương án tuyển sinh riêng, kèm theo phiếu ĐKDT cần phải nộp đủ hồ sơ (nếu có) theo quy định tại đề án tự chủ tuyển sinh của trường. Trường hợp chưa có đầy đủ hồ sơ, cần ghi rõ trong phiếu ĐKDT những giấy tờ còn thiếu. Các giấy tờ này sẽ nộp bổ sung trước thời hạn quy định của từng trường.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề tuyển sinh, quý phụ huynh HS vui lòng gửi về địa chỉ của Ban tư vấn tuyển sinh Báo Vĩnh Long: tuvantsbvl@gmail.com

 

NHÓM PV GIÁO DỤC