Trang viết xanh

Tôi vào Đoàn

Cập nhật, 14:09, Thứ Sáu, 28/03/2014 (GMT+7)

Có lẽ chuyện trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với nhiều bạn trẻ ngày nay là chuyện “thường thường” nhưng ngày đó, đối với tôi được trở thành đoàn viên là một niềm sung sướng khó tả. Tôi vẫn còn nhớ như in những kỷ niệm ngày được kết nạp Đoàn.

Năm đó, tôi đang học lớp 9 và được thầy tổng phụ trách cho biết: Trường sẽ chọn một số học sinh lớp 9 tiêu biểu kết nạp vào Đoàn. Học sinh được vào Đoàn phải có học lực khá giỏi và hạnh kiểm tốt, tham gia tích cực các phong trào Đội.

Từ ngày đó, bài Đoàn ca cứ vang mãi trên môi cũng như trong lòng tôi. Tôi yêu biết bao cái màu áo xanh tình nguyện. Tôi mơ một ngày mình trở thành đoàn viên đi dạy thêm cho trẻ em nghèo như những anh chị đoàn viên đi mùa hè xanh ở xóm tôi. Trong mắt tôi lúc đó, các anh chị đoàn viên thật đẹp, là những người lớn, chín chắn và giúp ích cho xã hội.

Lớp tôi có 6 học sinh giỏi. Cô chủ nhiệm cho biết chỉ chọn 4/6 em kết nạp vào Đoàn. May mắn thay, trong đó có tôi. Không thể diễn tả niềm hạnh phúc trong lòng tôi lớn như thế nào, chỉ biết tôi đã khoe với gia đình không biết bao lần về điều này.

Cuối cùng, ngày lễ kết nạp cũng đến, tôi hớn hở đến hội trường UBND xã và trở thành đoàn viên sau những lời thề quyết tâm thực hiện tốt trách nhiệm của người đoàn viên.

Tôi đã đi không biết bao hoạt động tình nguyện của trường, của địa phương. Thời sinh viên, tôi đăng ký tham gia chiến dịch tình nguyện hè ở một xã nghèo tận Sóc Trăng. Nhớ những lần đi làm tình nguyện toàn cuốc bộ vì đường chạy xe không được.
 
Nhớ những con muỗi “gà mái” hại tôi bị sốt xuất huyết sau chuyến tình nguyện nhiều ngày. Vậy mà, về rồi vẫn cứ muốn đi vì thương lắm những em nhỏ còn thiếu thốn trăm bề, những bà con đã giúp đỡ, chở che, xem đoàn viên như con, như cháu.

Bây giờ, tôi vẫn là đoàn viên, đã đi làm và vẫn mong muốn đóng góp thật nhiều cho tổ chức Đoàn mà mình luôn yêu mến. Đôi khi nhìn thấy những bạn đoàn viên thờ ơ với tổ chức, lòng lại chạnh buồn. Mong các bạn cũng như tôi, hớn hở những ngày mới vào Đoàn và hạnh phúc khi được đóng góp chút sức mình cho xã hội.

CHI LINH