Chủ động phòng chống dịch corona tại các điểm du lịch

Cập nhật, 22:27, Thứ Ba, 11/02/2020 (GMT+7)

Để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona (gọi tắt là dịch corona) tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện Long Hồ, những ngày qua, đoàn công tác liên ngành của huyện đã đi đến tất cả các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch để hướng dẫn, tuyên truyền công tác phòng chống dịch.

Công tác tuyên truyền, nhắc nhở phòng chống dịch corona là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
Công tác tuyên truyền, nhắc nhở phòng chống dịch corona là hết sức cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Khu du lịch Bến Thành Vinh Sang tại xã An Bình là nơi có lượng khách đến tham quan, lưu trú đông nhất tỉnh Vĩnh Long nói chung, huyện Long Hồ nói riêng. Chính vì có lượng khách du lịch đông nên huyện Long Hồ đã khẩn trương phối hợp với lãnh đạo khu du lịch này để tổ chức tuyên truyền hướng dẫn công tác phòng chống dịch corona. Tại đây, ban lãnh đạo khu du lịch, cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên được đoàn công tác của huyện hướng dẫn một số cách phòng chống dịch corona. Hiện tại, công tác phòng chống dịch cũng được Khu du lịch Bến Thành Vinh Sang thực hiện nghiêm túc. Anh Bùi Văn Hiếu- Giám đốc Khu du lịch Bến Thành Vinh Sang- cho biết thêm: Qua buổi tuyên truyền mình được nghe cụ thể hơn dấu hiệu nhận bệnh cũng như các bước phòng tránh khi tiếp nhận khách nước ngoài, không để lây lan rất nguy hiểm.

Huyện Long Hồ là địa phương có lượng khách quốc tế đến lưu trú chiếm khoảng 70% lượng khách đến Vĩnh Long nên công tác tuyên truyền, nhắc nhở phòng chống dịch corona là hết sức cần thiết vào thời điểm hiện nay. Để chủ động phòng chống dịch corona, những ngày qua đoàn công tác của huyện Long Hồ đã đến tất cả các cơ sở để nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh này. Anh Nguyễn Ngọc Minh- Trưởng Khoa An toàn vệ sinh thực phẩm (Trung tâm Y tế huyện Long Hồ) cho biết: “Ngành y tế đến tất cả các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn huyện giúp các cơ sở nắm cách phòng bệnh, hướng dẫn cơ sở vệ sinh môi trường xung quanh. Hai là, khi tiếp xúc phải đeo khẩu trang. Ba là, có biểu hiện là đến cơ sở khám”.

Anh Hoàng Trọng Khoa- chủ Cơ sở du lịch Bảy Thời (Hòa Ninh)- cho biết: “Về công tác phòng chống, hàng ngày gia đình chúng tôi cho vệ sinh sạch sẽ bếp núc, thức ăn mua về cũng đảm bảo vệ sinh. Cơ sở đã có mua số khẩu trang phát cho khách đến nhân viên phục vụ. Hiện tại gia đình vẫn phục vụ khách”.

Ông Võ Trung Sơn- Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin huyện Long Hồ cho chúng tôi biết: “Ngành văn hóa tham mưu cho UBND huyện thành lập đoàn công tác đến những cơ sở kinh doanh du lịch và cơ sở lưu trú có du khách thường hay tới tham quan du lịch- đặc biệt là du khách quốc tế để hướng dẫn cho các cơ sở cách phòng ngừa dịch bệnh; nhận thức được tầm ảnh hưởng của dịch bệnh và phối hợp với phòng y tế phòng ngừa cho hiệu quả”.

Theo Phòng Văn hóa- Thông tin huyện Long Hồ, trong tháng 1/2020, khách du lịch theo tour đến với các điểm du lịch trên địa bàn huyện chỉ đạt khoảng 6.700 lượt, giảm khoảng 3% so với cùng kỳ tháng trước, trong đó khách quốc tế chiếm khoảng 52%.

Dự kiến lượng khách du lịch đến với huyện Long Hồ sẽ tiếp tục giảm trong tháng 2 này do dịch corona vẫn đang diễn biến phức tạp, du khách hạn chế đi du lịch. Tuy nhiên, với sự chủ động phòng chống dịch quyết liệt của huyện cùng với ý thức của các điểm du lịch, tin rằng du lịch Long Hồ sẽ sớm thu hút khách du lịch với những thế mạnh sẵn có.

Bài; ảnh: PHƯỚC GIANG