Hội nghị phát triển du lịch Vũng Liêm

Cần phát huy tiềm năng về các di tích, sản phẩm văn hóa ẩm thực

Cập nhật, 05:43, Thứ Bảy, 28/12/2019 (GMT+7)

Ngày 27/12/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Vũng Liêm, tổ chức hội nghị tham vấn giải pháp phát triển du lịch huyện Vũng Liêm. Lãnh đạo các ban ngành tỉnh, địa phương, các doanh nghiệp lớn ở TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long, cùng tham dự.

Rất nhiều ý kiến chuyên sâu đã đóng góp cho hội nghị, trong đó, xoay quanh các vấn đề xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương; xây dựng được slogan du lịch cho huyện Vũng Liêm; phát huy tiềm năng về các di tích, sản phẩm văn hóa ẩm thực; sản phẩm địa phương và các làng nghề; xây dựng những dòng sản phẩm phù hợp cho đối tượng du khách nội địa và quốc tế…

Khi đã xây dựng được sản phẩm cần tiếp tục quan tâm theo dõi sự phát triển trong quá trình khai thác. Đặc biệt, quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu và công tác thông tin, quảng bá cần ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu quả cao.

Ông Phan Văn Giàu- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đề nghị huyện Vũng Liêm cần vận dụng mọi nguồn lực để duy trì và phát triển làng nghề gắn với sản phẩm du lịch, xây dựng văn hóa ẩm thực đặc trưng của huyện.

Phòng Nông nghiệp- PTNT cần xác định đặc sản cây ăn trái địa phương. Phòng Quản lý du lịch của sở, tham mưu xây dựng các chương trình hát bội phục vụ du khách; làm đầu mối kết nối giữa các cơ quan nhà nước với doanh nghiệp.

NGỌC TRẢNG