Ý thức của doanh nghiệp, người lao động về an toàn vệ sinh lao động được nâng lên

Cập nhật, 14:20, Thứ Ba, 11/05/2021 (GMT+7)

Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, phối hợp các ban ngành liên quan, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long cho biết kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh năm qua cơ bản đạt yêu cầu.

Trong tháng 5/2020 (Tháng hành động về ATVSLĐ), trên địa bàn không xảy ra tai nạn lao động. Còn tính tới thời điểm báo cáo Cục An toàn lao động (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, tháng 6/2020), tại tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn lao động với 7 người thương vong (1 người chết, 6 người bị thương). So cùng kỳ năm trước, số vụ việc tăng 250% (5/2), số người chết giảm 85,7% (1/7).

Thông qua tổ chức tháng hành động, ý thức của doanh nghiệp, người lao động trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATVSLĐ được nâng lên. Chính sự chuyển biến về ý thức, nhận thức cho đến hành động cụ thể, tháng hành động đã góp phần giảm tai nạn lao động chết người; đặc biệt trong một số lĩnh vực, ngành nghề có nguy cơ rủi ro cao. Tương tự các hoạt động huấn luyện, đo kiểm môi trường lao động, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động được doanh nghiệp quan tâm, tổ chức ngày một tốt hơn...

MINH THÁI